top-banner-2

Thứ sáu, 23/09/2016, 17:22 GMT+7

Tổ hợp TT Hoàng Gia - Gần 20 năm 'thầm lặng' vì cộng đồng doanh nghiệp VN

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 23/09/2016, 17:22 GMT+7

Gần 20 "hành nghề" tư vấn chiến lược thương hiệu và đã làm nên nhiều tên tuổi lẫy lừng như May 10, Bia Hà Nội, Watersilk, Mamamy... Nhưng phải đến kỷ niệm 10 năm của CEO - Chìa khoá thành công của VTV1, ánh sáng hậu trường mới dần hé lộ về Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia (HMG), đơn vị lặng lẽ đứng sau ánh hào quang của chương trình truyền hình đình đám và uy tín này.

Ra đời năm 2005, khi Việt Nam chuẩn bị gia nhập WTO và liên tục trụ trên sóng giờ Vàng của VTV1 suốt gần 11 năm qua. CEO - Chìa khoá thành công được thừa nhận rộng rãi là một chương trình truyền hình nghiêm túc, trí tuệ, thiết thực và hữu ích cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thời kinh tế thị trường và hội nhập. Tuy nhiên, ít người biết "tác giả" của chương trình "Cộm cán và thuần Việt này" chính là Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia, một đơn vị "chuyên nghề" tư vấn và phát triển thương hiệu rất chuyên nghiệp đã có lịch sử gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam.

1-to-hop-truyen-thong-hoang-gia

 Chuyên gia chiến lược thương hiệu và truyền thông Hoàng Hải Âu, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổ hợp Truyền thông Hoàng gia (HMG)

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, VHDN đã có dịp phỏng vấn Chuyên gia chiến lược thương hiệu và truyền thông Hoàng Hải Âu, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổ hợp Truyền thông Hoàng gia (HMG), Tổng đạo diễn của CEO Chìa khoá thành công về "sự nghiệp thầm lặng" này.

PV: Thưa ông, tại sao có trong tay một "sự nghiệp oanh liệt" như vậy, mà HMG không khuyếch trương và tận dụng giá trị thương hiệu CEO - CKTC để nổi tiếng và thu hoạch?

Văn hoá doanh nghiệp của HMG chúng tôi là "Thuận theo tự nhiên". Mình cống hiến và mang lại giá trị đích thực cho xã hội, mình sẽ nhận được đền đáp xứng đáng. Cái gì tới sẽ tới. Hơn nữa, thành công bền vững mới là điều quan trọng. Mà với chữ "bền vững" thì 10 năm chưa phải là nhiều.

PV: Thưa ông, chương trình CEO - CKTC đã có gần 11 năm trên sóng truyền hình quốc gia và trở thành bảo chứng thành công cho các Doanh nhân, doanh nghiệp Việt. Điều gì đã mang đến thành công này của chương trình?

Thành tâm, nghiêm túc, chuyên nghiệp và thiết thực.

Cuối thập kỷ 90 của thế kỷ trước, khi còn công tác tại Cộng hoà Ba Lan, các bạn "Tây" thường hỏi tôi " bạn là người Nhật hay người Hàn?", điều đó chạm đến lòng tự trọng dân tộc của tôi ghê gớm. Nhưng tôi hiểu sâu sắc nguyên nhân của nó. Nên khi có cơ hội góp phần cải thiện điều đó, tôi lao vào thành thực và quên mình. Hôm kỷ niệm 10 năm chương trình. Ông Trần Bình Minh, UV Trung ương Đảng, TGĐ Đài truyền hình Việt Nam có kể cho các doanh nhân rằng: "Trong 10 năm qua, nhiều lần tôi bảo Hoàng Gia dừng lại, lỗ mãi thì làm làm gì? Nhưng Hoàng Gia vẫn làm. Và tôi thực sự quý trọng tâm huyết của các bạn!"

Để duy trì và liên tục nâng cao chất lượng, các phiên bản của format chương trình phải được khảo sát, nghiên cứu, xây dựng và chạy test trong 12 tháng. Nội dung của chương trình được hội đồng chuyên gia chăm chút và chuẩn bị rất kỳ công, quá trình chuẩn bị để đưa một chủ đề lên sóng không dưới 6 tháng. Bên cạnh đó, HMG có được một đội ngũ cán bộ tâm huyết và chuyên nghiệp, đã gắn bó cùng nhau suốt những năm qua.

3-gan-20-nam-tham-lang-vi-cong-dong-doanh-nghiep-van-hoa-doanh-nhan

Trao bằng khen và kỷ niệm 45 năm VTV

PV: Những giá trị mà các doanh nhân, doanh nghiệp nhận được khi tham gia chương trình là gì? Những giá trị đó mang lại điều gì cho doanh nghiệp?

Nâng cao kiến thức, trải nghiệm. Đặc biệt là toả sáng và cất cánh.

Sau kỷ niệm 10 năm của chương trình, được sự khuyến khích của Ông Trần Bình Minh, chương trình đã được phát triển và nâng cấp để làm bệ phóng thương hiệu cho Doanh nghiệp, Doanh nhân.

Các doanh nghiệp có sản phẩm định hình và có giá trị đích thực sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ để nâng tầm thương hiệu và toả sáng. Khi tham gia chương trình, CEO được giới thiệu bằng Clip 30', doanh nghiệp được làm phóng sự 2-3 phút trong chuyên mục " CEO, ngày ấy và bây giờ. CEO và doanh nghiệp được lên sóng tới 12 lần trên sóng VTV1, VTV4, VTV6 và liên tục trên các kênh online của VTV và chương trình. Hơn thế, sự xuất hiện và được nhắc đến một cách khách quan, được xuẩt hiện trong tư thế "VTV1 nhìn nhận và nói về bạn", trong một chương trình uy tín 11 năm là CEO - CKTC. Bên cạnh đó, trước, trong và sau khi lên sóng, bằng networking truyền thông liên kết với nhiều đầu báo và kênh onlie uy tín, chương trình còn triển khai đồng bộ các chiến dịch PR - Marketing cho doanh nhân, doanh nghiệp.

Bạn nghĩ xem điều gì sẽ xảy ra với thương hiệu của CEO và doanh nghiệp của CEO? (cười)

PV: Được biết, lượng đăng ký hồ sơ các doanh nhân gửi về đăng ký tham gia chương trình rất đông. Nhưng số lượng được lựa chọn tham gia chương trình rất hạn chế? Ông có thể chia sẻ lý do vì sao? Và tiêu chí lựa chọn của chương trình là gì?

Trong lễ kỷ niệm 10 năm của chương trình, nhiều Doanh nhân chia xẻ về những thành công, những vụ trúng thầu lớn khi đối tác biết họ tham gia chương trình. Nhiều doanh nghiệp đã lên tiếng cám ơn vì đã nổi tiếng nhanh chóng và thành công vượt bậc sau khi tham gia chương trình. Từ đó số lượng doanh nhân đăng ký tham gia tăng chóng mặt. Một năm chỉ có 52 kỳ phát sóng. Mỗi CEO tham gia lại được lên sóng 2 kỳ liên tiếp. Như vậy, mỗi năm chỉ có 26 CEO nhận được cơ hội "Vàng" i. Vì vậy, độ "hiếm" ngày càng tăng.

Càng hiếm thì tiêu chí lựa chọn càng cao. Hiện tại, để tham gia chương trình, Doanh nhân phải ở cương vị CEO liên tục 3 năm . Doanh nghiệp phải có sản phẩm cốt lõi có giá trị đích thực, đã định hình và đã hoạt động kinh doanh 3 năm trở lên. CEO phải có kiến thức bài bản và khả năng diễn đạt tốt. Vì mục tiêu đầu tiên và cao nhất của chương trình là chia xẻ kiến thức cộng đồng.

2-gan-20-nam-tham-lang-vi-cong-dong-doanh-nghiep-van-hoa-doanh-nhan

Kỷ niệm 10 năm chương trình

4-gan-20-nam-tham-lang-vi-cong-dong-doanh-nghiep-van-hoa-doanh-nhan

Bằng khen của VTV

PV: Trong bối cảnh hội nhập, áp lực cạnh tranh với các doanh nghiệp rất lớn, CEO - CKTC sẽ giúp ích cho các DN như thế nào để hội nhập thành công? Đinh hướng tiếp theo của chương trình?

Kiến thức là vô hạn, thực tế thị trường diễn biến vô cùng và khôn lường. Nhất là trong bối cảnh hôi nhập và siêu cạnh tranh. Trong khi lượng sóng thì có hạn: 45 phút/52 chương trình /năm. Trong khuôn khổ trên sóng Chương trình khó có thể hỗ trợ tối đa cho DN.

Căn cứ trên thực tế là nguồn lực của chương trình ngày càng lớn: Uy tín của VTV1, Uy tín của chương trình thành công liên tục trên sóng suốt 11 năm, Hội đồng chuyên gia "Siêu hạng". Cộng đồng CEO của chương trình ngày càng lớn mạnh. Đặc biệt, sang 2017, chương trình sẽ chính thức hợp tác với các tổ chức tư vấn hàng đầu cuả Mỹ và quốc tế. Cùng với Hội đồng chuyên gia của chương trình. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ DN: Tổ chức các khoá đào tạo chuyên sâu theo các khoá định kỳ và cũng như các khoá thiết kế riêng theo nhu cầu DN, Tăng cường các cuộc hội thảo, toạ đàm Doanh nhân, Triển khai hoạt động tư vấn cho các doanh nghiệp có nhu cầu.

Đặc biệt, trong thời gian tới, chương trình sẽ tập trung vấn để nhức nhối nhất của các doanh nghiệp gia đình (chiếm tỷ lệ hơn 90% cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

 PV: Những lời khuyên ông dành cho các doanh nghiệp có mong muốn tham gia chương trình là gì và họ cần chuẩn bị những gì để tận dụng tốt nhất những giá trị từ chương trình. 

Tu luyện và Chuẩn bị.

CEO thì phải Tu luyện. Mỗi CEO phải thi đấu với hàng chục, thậm chí hàng trăm CEO khác để giành cơ hội tham gia chương trình. Và theo thời gian, sự thách thức và tỷ lệ đấu chọi càng tăng.

Doanh nghiệp thì phải Chuẩn bị:

- Chuẩn hoá sản phẩm, hệ thống sản xuất và cung ứng hàng hoá, dịch vụ. Vì không có vụ tự sát nào hoàn hảo hơn khi được truyền thông tốt mà sản phẩm tồi.

- Chuẩn hoá Thương hiệu để truyền thông. Nếu không sẽ lãng phí và phản tác dụng.

PV: Xin chân thành cám ơn ông.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập

- Websitehoanggia.com.vn

- Fanpape: CEO - CHÌA KHOÁ THÀNH CÔNG

- Youtube: CEOTVNEXT

Theo Trường Sơn Tech

* Nội dung được thực hiện bởi hoạt động kinh doanh của Trường Sơn Tech theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tổ hợp TT Hoàng Gia - Gần 20 năm 'thầm lặng' vì cộng đồng doanh nghiệp VN

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc