top-banner-2

Thứ tư, 06/04/2016, 14:24 GMT+7

'Đại gia' ngành sữa chính thức bỏ kinh doanh 7 ngành nghề để nới room

Viết bởi An An   
Thứ tư, 06/04/2016, 14:24 GMT+7

CTCP Sữa Việt Nam (Mã: VNM - HoSE) vừa công bố quyết định của Đại hội Đồng cổ đông về việc điều chỉnh đăng ký kinh doanh tại một số ngành nghề.

Theo đó, Đại hội đồng cổ đông CTCP Sữa Việt Nam đã thông qua việc rút khỏi 7 ngành nghề bao gồm: Bốc xếp hàng hoá, dịch vụ chăn nuôi, dịch vụ sau thu hoạch, dịch vụ trồng trọt, xử lý hạt giống, in ấn và ngành tư vấn môi giới, đấu giá bất động sản, quyền sử dụng đất.

Bên cạnh đó, Vinamilk còn điều chỉnh nội dung hai mã ngành nghề là vận tải hàng hoá bằng đường bộ và ngành kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Đại hội cổ đông Vinamilk vừa thông qua việc rút khỏi 7 ngành nghề kinh doanh.

Được biết, 7 ngành nghề kinh doanh mà Vinamilk vừa thoái lui là những ngành, nghề kinh doanh có điều kiện áp dụng đối với nhà đầu tư nước ngoài và/hoặc công ty không có hoạt động kinh doanh sinh lời trên thực tiễn do đó công ty cần điều chỉnh để phù hợp với thực tiễn hoạt động và đáp ứng điều kiện không bị giới hạn sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài.

Trước đó, trong một văn bản gửi Thủ tướng và 2 ủy ban Kinh tế và Tài chính & Ngân sách của Quốc hội vào tháng 11/2015, 'đại gia' ngành sữa cũng đã đưa ra 4 đề xuất liên quan đến quá trình thoái vốn Nhà nước khỏi doanh nghiệp. Trong đó, ông lớn ngành sữa đề xuất nâng giới hạn sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 100% (thay vì 49% hiện nay) do sữa không phải là ngành nghề kinh doanh nhạy cảm.

Nghị định 60/2015/NĐ-CP trong đó cho phép nhà đầu tư nước ngoài sở hữu đến 100% cổ phần đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/9/2015. Tuy nhiên, những vướng mắc liên quan đến danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện khiến chỉ một số ít các doanh nghiệp trên sàn hoàn tất nới room.

Link nguồn: http://doanhnghiepvn.vn/dai-gia-nganh-sua-chinh-thuc-bo-kinh-doanh-7-nganh-nghe-de-noi-room-d67104.html

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Đại gia' ngành sữa chính thức bỏ kinh doanh 7 ngành nghề để nới room

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc