top-banner-2

Thứ sáu, 04/05/2018, 11:35 GMT+7

Đại lý độc quyền của CJ Hàn Quốc và bí quyết bán 60.000 chai giải rượu mỗi tháng

Viết bởi Nam Anh   
Thứ sáu, 04/05/2018, 11:35 GMT+7

Thành lập năm 2014, chỉ sau gần 4 năm, Met Foods – Đại lý độc quyền của CJ healthcare (Hàn Quốc) tại Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về doanh số và độ phủ trên thị trường nước giải rượu Việt Nam. CEO Nguyễn Văn Mết chia sẻ với độc giả của Văn hóa doanh nhân bí quyết thành công của doanh nghiệp mình.

Chào anh Mết, cảm ơn anh đã dành thời gian cho báo Văn hóa doanh nhân. Được biết Met Foods do anh sáng lập và điều hành là đại lý độc quyền của CJ Hàn Quốc tại Việt Nam. Anh có thể chia sẻ cơ duyên nào mà anh có được sự tin cậy này từ một tập đoàn lớn của Hàn Quốc?

Cảm ơn báo Văn hóa doanh nhân, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Phân phối Thực phẩm Met (Met Foods) là đại lý độc quyền của CJ Hàn Quốc tại Việt Nam. Nếu nói về sự hợp tác này đúng là một cơ duyên. Mình nhớ là giai đoạn 2013, khi đó mình đang là CFO một công ty chuyên phân phối bia, rượu. Nói thật là dù làm công ty bia rượu nhưng mình chỉ uống một ly bia là “xỉn”, đã thế lại suốt ngày phải đi tiếp khách. Cuối năm 2013, sức khỏe mình bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng, lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi, trí nhớ kém, đi khám thì men gan tăng cao.

nguyen-van-met-ceo-chia-khoa-thanh-cong-vhdn-1

CEO Nguyễn Văn Mết - Founder Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Phân phối Thực phẩm Met (Met Foods)

Cũng tình cờ mình được gặp đại diện của CJ Healthcare (Hàn Quốc) lúc đó đang về Việt Nam để tìm kiếm thị trường. Mình được nghe giới thiệu về sản phẩm giải rượu Condition là một trong những mặt hàng nước giải rượu bán chạy nhất tại xứ sở kim chi. Như các bạn đã biết mình uống “dở” nên cũng muốn tìm giải pháp khắc phục điểm yếu đó. Sau khi sử dụng nước giải rượu condition quả thật mình thấy “nhậu” “tăng đô”, uống rượu lại không đau đầu, tối có đi “nhậu”, sáng hôm sau vẫn khỏe để đi làm nên mình bắt đầu thấy sản phẩm này có thể sẽ trở thành một mặt hàng thiết yếu khi được nhiều người biết đến.

Từ lý do đó mình trao đổi, đề nghị hợp tác và phân phối độc quyền các sản phẩm của tập đoàn CJ tại Việt Nam. Cũng phải mất một thời gian thuyết phục để nhận được “cái gật đầu” của họ. Tháng 6 năm 2014, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Phân phối Thực phẩm Met (Met Foods) ra đời.

Có thể nói, chính điểm yếu không uống được bia rượu đã trở thành động lực để anh khởi nghiệp?

Bạn nói không sai. Nếu nước giải rượu Condition không cho mình thấy được lợi ích cho bản thân mình và cả cộng đồng thì có lẽ mình cũng không khởi nghiệp. Bởi thực tế là làm CFO “khỏe” hơn nhiều, thu nhập tốt lại không phải “đau đầu”. Khởi nghiệp vất vả lắm, tiền chưa kiếm được nhưng sức lực, tiền bạc và thời gian của bạn phải bỏ ra rất lớn. Trừ khi bạn đủ kiên định, đam mê và theo đuổi những mục tiêu lớn hơn “tiền”. Tôi và các cộng sự của mình phải luôn tự nhủ trong suốt thời gian đầu, đó là: thêm được một khách hàng sử dụng Condition có nghĩa là sức khỏe của một người được bảo vệ. Chúng tôi lấy đó làm động lực để vượt qua mọi khó khăn và vất vả.

nguyen-van-met-ceo-chia-khoa-thanh-cong-vhdn-2

Nước giải rượu Condition được phân phối bởi công ty Met Foods

Anh là người đi tiên phong đưa sản phẩm giải rượu dạng nước về Việt Nam. Chúng ta lại là một quốc gia trong top đầu thế giới về tiêu thụ bia rượu. Đó là những tiền đề thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của anh chứ?

Đúng là có rất nhiều điều kiện để dự đoán rằng đưa nước giải rượu vào thị trường Việt Nam sẽ thành công. Chúng tôi lúc đầu cũng nghĩ như vậy. Tuy nhiên khi bắt tay vào, câu chuyện không hề dễ dàng. Khó khăn đầu tiên là về mức giá, nếu một chai “rượu đế” chỉ có giá từ 15 đến 20 ngàn đồng, thì một chai giải rượu có giá tới 50 ngàn đồng.

Thứ hai, phần lớn mọi người đều quan niệm rằng, uống rượu là phải say, uống rượu mà giải rượu thì uống làm gì? Nhưng thực tế nước giải rượu Condition là giải độc rượu, tức là giải độc tố Aldehyt có trong rượu, giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Tức là uống rượu vẫn say nhưng không đau đầu, không mệt mỏi và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì những lý do trên mà 6 tháng đầu gần như sản phẩm của mình không tới được tay khách hàng.

Vậy các anh đã làm thế nào để khách hàng chấp nhận và tin dùng sản phẩm?

Các cụ vẫn nói rằng, cái gì muốn người ta tin thì cũng phải “mắt thấy, tai nghe, tay sờ” thậm chí là “miệng nếm”. Bọn mình cũng làm vậy. Mình cùng các cộng sự phải thuyết phục từng khách hàng để họ dùng thử, trải nghiệm. Thậm chí còn mời họ đi nhậu để họ uống sản phẩm của mình, từ đó họ cho phép sản phẩm nước giải rượu được vào bán ở hệ thống của họ. Cứ mưa dầm thấm lâu thôi. Cái bọn mình mừng nhất là không vào được thì thôi chứ khi đã thuyết phục được nhà thuốc, siêu thị hay cửa hàng tiện lợi... là lượng tiêu thụ tăng ầm ầm.

Trồng cây đến ngày hái quả rồi. Lượng tiêu thụ hàng tháng của thị trường đối với sản phẩm giải rượu Condition hiện nay đạt số lượng ra sao ạ?

Nếu năm 2014, mỗi tháng MetFoods chỉ tiêu thụ được khoảng 2.000 chai ra thị trường, thì đến nay mỗi tháng doanh nghiệp xuất đi từ 50.000 đến 60.000 chai nước giải rượu. Sản phẩm nước giải rượu Condition hiện nay đã có mặt tại hầu hết các hệ thống cửa hàng tiện lợi, siêu thị, nhà hàng, hệ thống nhà thuốc trên khắp 64 tỉnh, thành.

Chúc mừng anh, câu chuyện khởi nghiệp của anh hiện cũng đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Nếu để nói về bí quyết cho sự thành công hôm nay thì anh cho rằng bí quyết của mình là gì?

Như tôi đã nói ở trên, khởi nghiệp vất vả lắm. Vì vậy nếu bạn nào chỉ nghĩ khởi nghiệp là sẽ kiếm được nhiều tiền thì sẽ rất nhanh chóng thất vọng. Bạn chỉ nên khởi nghiệp nếu bạn có mục tiêu “cao hơn tiền”.

nguyen-van-met-ceo-chia-khoa-thanh-cong-vhdn-3

CEO Nguyễn Văn Mết tham gia chương trình CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt nam phối hợp với Hoàng gia Media Group và Tập đoàn Novaland thực hiện)

Câu hỏi cuối cùng, dự tính sắp tới của anh và Met Foods sẽ là gì? Tiếp tục mang đến một sản phẩm mới, tăng doanh thu hay tự sản xuất?

Theo dự kiến thì mình có tất cả những điều bạn đề cập. Hiện nay ngoài nước giải rượu condition mình vẫn đang kết hợp phân phối nước giải cảm, hồng sâm và các sản phẩm thanh lọc cơ thể. Cùng với đó mình vẫn tiếp tục đẩy mạnh mở rộng thị trường nước giải rượu, không chỉ trong nước mà sẽ lan rộng ra khu vực Đông Nam Á. Cuối cùng, mục tiêu tự sản xuất của mình cũng đang trong quá trình “thai nghén”. Ngoài việc hợp tác để sản xuất với tập đoàn CJ, mình còn có tham vọng sẽ cùng các giáo sư đầu ngành nghiên cứu để tìm ra một loại nước giải rượu “made in VietNam” từ chính những thảo dược của Việt Nam.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện ngày hôm nay. Chúc anh sức khỏe và thành công trong những dự định sắp tới của mình.

Thạch Ngọc

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đại lý độc quyền của CJ Hàn Quốc và bí quyết bán 60.000 chai giải rượu mỗi tháng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc