top-banner-2

Thứ ba, 02/04/2019, 10:43 GMT+7

Bùi Thanh Hương mang BST 'Như cánh vạc bay' diễn trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn

Viết bởi Nam Anh   
Thứ ba, 02/04/2019, 10:43 GMT+7

BST trình diễn trong đêm nhạc "Trịnh Công Sơn - Một kiếp rong chơi" của Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương khiến khán giả Thủ đô có cơ hội thưởng thức chương trình nghệ thuật đủ đầy thanh sắc.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn – Một kiếp rong chơi đã chính thức khép lại với những thành công rực rỡ nhưng dư âm của sự kiện long trọng này vẫn còn đọng lại sâu sắc trong lòng người. Chương trình được tổ chức tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn – Một kiếm rong chơi dành cho tất cả những người đam mê nhạc Trịnh và yêu mến cố nhạc nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chương trình với sự góp mặt của cặp đôi nghệ sĩ Nguyễn Hữu Thái Hòa và Hồng Hạnh. Họ là những người đã có nhiều thời gian gắn bó và gần gũi với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong nhưng năm cuối đời. 

bui-thanh-huong-huong-queen

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đã diễn ra thật ấm áp và nồng nàn. Điểm nhấn của chương trình chính là sự kết hợp, giao thoa giữa âm nhạc và thời trang. Người xem đã được đắm chìm trong lời hát của cặp đôi ca sỹ Nguyễn Hữu Thái Hòa và Hồng Hạnh... những cô gái của Mạng lưới Happy Women trong tà áo dài Hương Queen hóa thân thành những "Bóng hồng yêu kiều" lướt đi trong gió "Như cánh vạc bay".

bui thanh huong nhu canh vac bay

Mượn tựa đề của bài hát “Như cánh vạc bay” để đặt tên và lồng ghép cho BST áo dài lần này, NTK Bùi Thanh Hương đã thể hiện sự trân trọng, tình yêu và sự mến mộ vô bờ bến với một tài năng có một không hai trên bầu trời âm nhạc Việt Nam.

"Tôi rất vinh dự khi được tham gia phối hợp tổ chức chương trình này, tôi tin rằng giữa âm nhạc và thời trang có sự giao thoa. Và nhạc Trịnh là cây cầu kết nối mang lại cho tôi cảm hứng để thiết kế bộ sưu tập áo dài 'Như cánh vạc bay'", Nữ hoàng hoa hồng đồng sáng lập thương hiệu áo dài Hương Queen - Bùi Thanh Hương chia sẻ.

Ngắm trọn BST Như cánh vạc bay của Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn-2

Không chỉ mang đến một BTS cực ý nghĩa, kết thúc Đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Bùi Thanh Hương còn khiến nhiều người xúc động trước những chia sẻ nghẹn ngào trên Facebook.

Và tôi đã khóc...!

Chúng ta đã có một đêm như thế! Đêm của cảm xúc thăng hoa! Một đêm nhớ mãi không quên: Đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Một kiếp rong chơi...! Những tà áo dài nhẹ bay hòa trong gió, trong không gian, trong lòng người được thể hiện qua những ca từ thật đẹp.

Ngắm trọn BST Như cánh vạc bay của Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn-4

Nhân vật của “Như cánh vạc bay” là một cô gái Huế đã định cư ở nơi xa. Không được ở bên nhau, sống với nhau, anh vẫn luôn mong người ấy hạnh phúc, dù anh âm thầm đau khổ: "Ta nghe từng giọt lệ. Rớt xuống thành hồ nước long lanh". Và, dẫu chúng ta chẳng hề biết người con gái ấy là ai thì qua những nét phác họa của Trịnh, cũng đủ biết đó là một giai nhân:

Nắng có hồng bằng đôi môi em

Mưa có buồn bằng đôi mắt em

Tóc em từng sợi nhỏ

Rớt xuống đời làm sóng lênh đênh

Ngắm trọn BST Như cánh vạc bay của Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn-5

Một hình ảnh thật lộng lẫy diễm kiều, ta nghe như có tiếng reo se sẽ trong mái tóc bồng bềnh khi gió mừng rỡ lướt qua. Và khi hờn dỗi, tóc ngủ quên trên vai như áng mây dịu dàng. Tóc đã đẹp, tóc lại ngủ quên trên vai thì làm sao bờ vai ấy lại không đẹp. Trong khung cảnh ấy tất cả có liên quan đều đẹp. Nhưng đẹp thế nào? Vai em gầy guộc nhỏ, như cánh vạc về chốn xa xôi.

Ngắm trọn BST Như cánh vạc bay của Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn-6

Trong ca khúc Trịnh Công Sơn, những người đẹp thường hiện lên với hình dáng vai gầy, cổ cao, ngón tay cũng rất gầy ngón tay em gầy nên mãi ru em ngàn năm (Ru Em Từng Ngón Xuân Nồng) hoặc gọi nắng trên vai em gầy (Hạ Trắng). Một vẻ đẹp huyền ảo quá nên dường như không thật, như một tiên nữ lưu lạc đến trần gian rồi cũng đến lúc phải trở về trời sau chặng kiếp lưu đày, cánh vạc dần xa xôi mất hút.

Nắng có còn hờn ghen môi em

Mưa có còn buồn trong mắt trong

Từ lúc đưa em về

Là biết xa nghìn trùng

Ngắm trọn BST Như cánh vạc bay của Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn-7

Em giờ đã ở một nơi rất xa - cách đến nghìn trùng vì vậy làm sao biết được nhan sắc ấy giờ ra sao? chỉ là những câu hỏi để ngỏ. Cái ngày còn bên nhau ấy, nắng vẫn phải hờn ghen với đôi môi hồng căng tràn nhựa sống của em và đôi mắt ướt, long lanh kia sao mà buồn thăm thẳm hơn mưa? Tất cả đã lùi xa vào dĩ vãng.

Ngắm trọn BST Như cánh vạc bay của Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn-8

Có phải vẻ đẹp của của người con gái ấy quá thiêng liêng, cao quý, thánh thiện nên mọi ý muốn chiếm hữu đều tan biến. Hạnh phúc, ngày vui rồi sẽ qua mau. Trịnh Công Sơn trong tiềm thức đã linh cảm được:Từ lúc đưa em về, là biết xa nghìn trùng. Nàng như một cánh vạc, thoắt đến thoắt đi. Thiên nhiên, nắng, mưa, suối nguồn, trần gian đón nàng để rồi phải chia tay và mãi khắc khoải:

Nơi em về ngày vui không em

Nơi em về trời xanh không em

Ta nghe từng giọt lệ

Rớt xuống thành hồ nước long lanh.

Ngắm trọn BST Như cánh vạc bay của Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn-9

Hội ngộ và chia li, cuộc đời vẫn thế, mọi thứ vốn vô thường mà sao vẫn cứ xót xa? “Ta nghe từng giọt lệ, rớt xuống thành hồ nước long lanh”.

...Ca từ đẹp, dịu vợi khiến cho tình khúc Như cánh vạc bay của Trịnh Công Sơn làm mê hoặc lòng người, khơi gợi nguồn cảm hứng nghệ thuật, cảm hứng sáng tác trong bộ sưu tập áo dài "Như cánh vạc bay".

Theo Vietnamhoinhap - 2/4/2019

Link nguồn: https://webkhoedep.vn/ngam-tron-bst-nhu-canh-vac-bay-cua-nu-hoang-hoa-hong-bui-thanh-huong-trong-dem-nhac-trinh-cong-son-n-22354.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bùi Thanh Hương mang BST 'Như cánh vạc bay' diễn trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc