top-banner-2

Thứ hai, 28/04/2014, 13:37 GMT+7

Khởi nghiệp cùng Kawai 2014: Gắn kết kiến thức và thực tế

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ hai, 28/04/2014, 13:37 GMT+7

Vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2014 diễn ra tối ngày 27/4/2014 tại Hà Nội. Đây là năm thứ 9 liên tiếp cuộc thi được CLB Nhà Doanh nghiệp tương lai - Trường Đại học Ngoại thương tổ chức dưới tài trợ của Quỹ học bổng Kawai (Nhật Bản).

Cuộc thi nhằm góp phần tạo nên một môi trường thi đua tích cực và là động lực khuyến khích các bạn sinh viên phát huy khả năng sáng tạo, áp dụng hiệu quả vào các đề án kinh doanh trẻ.

Nuôi dưỡng khát vọng

GS.TS Hoàng Văn Châu - Hiệu trường Trường ĐH Ngoại thương cho biết, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai đã thực sự trở thành một sân chơi hữu ích, gắn kết giữa kiến thức chuyên môn và thực tế, tạo môi trường học tập và rèn luyện lành mạnh cho tất cả sinh viên trong và ngoài trường. Đây cũng là hoạt động điển hình cho phong trào “học đi đôi với hành”. Trường ĐH Ngoại thương luôn khuyến khích và tạo điều kiện tối đa cho sinh viên tham gia cuộc thi và hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh của mình. Qua đó, nuôi dưỡng những khát vọng, ý tưởng sáng tạo và bồi dưỡng, đào tạo, ươm mầm những doanh nhân, DN tương lai.

alt

Đội thi làm việc cùng cố vấn và trợ lý cố vấn

Năm nay, cuộc thi đã nhận được hơn 160 đề án dự thi với những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, độc đáo, mang tính khả thi cao, đa dạng về lĩnh vực, đến từ các bạn sinh viênthuộc rất nhiều khối ngành khác nhau. Trải qua 2 vòng thi đầy cạnh tranh và căng thẳng, Ban Giám khảo đã chọn ra 5 đội thi xuất sắc nhất tranh tài tại Vòng chung kết Khởi nghiệp cùng Kawai 2014. Các dự án Ẩm thực dạo Hà Thành - mô hình kết nối cộng đồng ẩm thực nhằm đưa ẩm thực Hà Nội đến gần hơn với khách du lịch cả trong và ngoài nước; Caremili - người bạn đồng hành tin cậy của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trên từng “milimet”; Cuội - Đồ dùng hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em; eTaxi - cung cấp một giải pháp trọn vẹn cho người dùng taxi với các tính năng ưu viêt và tiện ích thông minh; Umbala Kid - xây dựng môi trường giải trí trực tuyến tương tác lành mạnh lọt vào vòng chung kết đều đáp ứng được các tiêu chí về tính khả thi trong việc triển khai, sự độc đáo trong ý tưởng…

Hiện thực hóa ước mơ

Bên cạnh sự giúp đỡ của cơ quan Trung ương, Thành phố và Nhà trường, trong suốt những năm qua, cuộc thi đã thi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các doanh nghiệp lớn, các doanh nhân thành đạt. Thông qua vai trò là ban giám khảo, nhà tài trợ, cố vấn của các đội thi trong từng vòng thi, các DN, doanh nhân đã truyền cho các bạn sinh viên khát khao khởi nghiệp, kinh doanh và làm giàu một cách chính đáng. GS.TS Hoàng Văn Châu khẳng định: việc chia sẻ, cố vấn của các doanh nhân đã giúp các bạn sinh viên rất nhiều trong việc xây dựng ý tưởng, lập đề án kinh doanh và triển khai trong thực tiễn. Qua 9 năm tổ chức, các doanh nhân, DN đồng hành đã giúp đỡ nhà trường nuôi dưỡng những ước mơ, khát vọng và hiện thực hóa được rất nhiều ước mơ hoài bão của thế hệ trẻ.

Được biết, sau cuộc thi này, các dự án dự thi tiếp tục được chuyển sang dự thi Chương trình Khởi nghiệp quốc gia do VCCI khởi xướng. Đánh giá về sự hợp tác này, ông Trần Mạnh Công – Giám đốc Hợp tác quốc tế Tổ hợp giáo dục TOPICA khẳng định: Các dự án tham dự cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai không chỉ cạnh tranh nhau ở quy mô trong trường học hay một thành phố mà có cơ hội thi tài ở chương trình quy mô toàn quốc. Được trải nghiệm ở các cuộc thi lớn cũng là môi trường luyện tập tốt cho các nhóm trước khi bước ra thị trường cạnh tranh hiện nay.

Theo DDDN


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Khởi nghiệp cùng Kawai 2014: Gắn kết kiến thức và thực tế

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc