top-banner-2

Thứ tư, 29/01/2020, 02:03 GMT+7

Hoa hậu Amy Nguyễn “Mẹ là động lực lớn nhất trong mọi hoàn cảnh”

Viết bởi Hồ Minh   
Thứ tư, 29/01/2020, 02:03 GMT+7

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu di sản Quốc tế 2019 ở tuổi 19, Amy Nguyễn không chỉ cho thấy sự xinh đẹp, thông minh và tài năng mà còn ẩn chứa nhiều tiềm năng to lớn khác. Mới đây, cô đã chia sẻ về “nguyên nhân” khiến bản thân luôn có động lực và sức mạnh để có được thành công.

“Mẹ là động lực lớn nhất trong mọi hoàn cảnh”

Nguyễn Ngọc Thảo sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng. Tới năm 11 tuổi cô cùng mẹ di chuyển sang Cardiff, thủ đô xứ Wales để sinh sống và học tập. Lúc này, hành trình của cô bé Ngọc Thảo đã trở thành hành trình xa xứ và bắt đầu trưởng thành với tên mới Amy Nguyễn.

Đồng hành cùng mẹ trong 8 năm ở xứ người, Amy Nguyễn bắt đầu trải nghiệm và học tập những nét văn hóa mới, nếp sống mới và quan trọng nhất là ngoại ngữ. Đây cũng là quãng thời gian vừa bỡ ngỡ, vừa khó khăn nhưng cũng là thử thách đầu tiên cho cô gái nhỏ xứ Cảng.

01disanquocte03

Hoa hậu di sản Quốc tế Amy Nguyễn và người mẹ luôn đồng hành bên cô

Tám năm ở Cardiff là 8 năm không hề dễ dàng. Việc học tập cũng như tiếp xúc, thích nghi với môi trường sống là điều Amy không được chuẩn bị trước. Tuy nhiên, sự động viên và khích lệ của Mẹ đã giúp Amy rất nhiều. Không chỉ học tốt tiếng anh, Amy còn thích nghi được với môi trường học tập ở Cardiff. Năm 2019, cô chính thức vào học ngành thiết kế thời trang tại Cardiff Metropolian University. Với Amy Nguyễn, việc học chính là điều đơn giản nhất để bày tỏ tình yêu với mẹ của mình. Và cô hiểu rằng, những gì mà mẹ mong muốn cũng chỉ giản đơn là mang đến cho cô một cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy.

01disanquocte04

Năm 2019, ngoài việc vào Đại học, Amy còn tham gia vào cuộc thi Hoa hậu di sản Quốc tế 2019. Đây là cuộc thi không chỉ về sắc đẹp mà còn có những yếu tố về kiến thức văn hóa và tình yêu quê hương. Amy Nguyễn đã tham gia với tâm thế thử sức mình, trải nghiệm và học hỏi. Amy Nguyễn chia sẻ: “Việc tham gia một cuộc thi sắc đẹp có thể giúp em có cơ hội gặp gỡ nhiều nhà thiết kế, người mẫu nổi tiếng thế giới. Em cũng sẽ được học và trải nghiệm nhiều điều mới mẻ, những điều có thể giúp cho em rất nhiều trong quá trình học tập về nghành thiết kế thời trang. Quan trọng hơn là em luôn ấp ủ mong muốn được mặc áo dài quê hương Việt Nam để trình diễn.”

01disanquocte02

Cuộc thi Hoa hậu di sản Quốc tế 2019 diễn ra tại Pháp và đồng hành cùng Amy Nguyễn luôn là hình ảnh người mẹ trẻ trung, nhân hậu và hết lòng vì con gái. Qua đêm chung kết xếp hạng, Amy Nguyễn đã dành được ngôi vị vương miện Hoa hậu của cuộc thi. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cô gái 19 tuổi.

Nếu không là Hoa hậu di sản Quốc tế, em vẫn thực hiện sứ mệnh của mình

Với Amy Nguyễn, Việt Nam không chỉ là quê hương mà còn là mái nhà mà cô mong muốn ngày trở về và cống hiến tài năng, tâm huyết của mình. Từ nhỏ, Amy Nguyễn đã yêu thích văn hóa Việt Nam, từ những tà áo dài, những điệu Lý, câu hò, hay những câu chuyện điển tích xưa. Tất cả những nét văn hóa dân gian, những di tích lịch sử, những bản sắc dân tộc .v.v. đều xuất hiện trong hành trình tuổi thơ của Amy Nguyễn. Tình yêu quê hương cũng là một phần lí do để Amy Nguyễn tham gia vào cuộc thi Hoa hậu di sản Quốc tế 2019. Và cô tin rằng, mỗi người con Việt Nam đều mong muốn có thể đem văn hóa Việt Nam đi khắp thế giới.

01disanquocte

Hoa hậu di sản Quốc tế Amy Nguyễn

Tuy nhiên, Amy Nguyễn cũng chia sẻ: “Ước mơ của em là trở thành nhà thiết kế thời trang. Tình yêu quê hương chắc chắn sẽ đi cùng em đến tận cùng thế giới. Em muốn ứng dụng thiết kế thời trang kết hợp cùng văn hóa Việt Nam để lan tỏa vẻ đẹp đất nước. Vì vậy, nếu không là Hoa hậu di sản Quốc tế, vẫn thực hiện sứ mệnh của mình. Đó là sứ mệnh của tuổi trẻ, của những người con Việt Nam”

Với những gì đã thể hiện trong tuổi 19 của mình, tin rằng Amy Nguyễn sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn nữa trong tương lai.

Hồ Minh

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD



Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hoa hậu Amy Nguyễn “Mẹ là động lực lớn nhất trong mọi hoàn cảnh”

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc