top-banner-2

Thứ hai, 17/12/2018, 16:55 GMT+7

Trưởng BGK Sao Hôm 2018 - Đạo diễn Hoàng Vũ: Khắt khe để chọn ra thí sinh chất lượng

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ hai, 17/12/2018, 16:55 GMT+7

Trong vai trò Trưởng Ban giám khảo cuộc thi Doanh nhân hát - Giải Sao Hôm 2018, đạo diễn Hoàng Vũ chia sẻ sẽ phải khắt khe hơn, nghiêm túc hơn để chọn ra thí sinh chất lượng và xứng đáng.

Mùa Doanh nhân hát – Giải Sao Hôm 2018 vừa diễn ra thành công vào tối ngày 1/12/2018 tại nhà hát VOH Music One - Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM (37, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1 – TP.HCM). Chương trình do công ty Bến Thành Media tổ chức, được phát sóng trên kênh HTV1 VÀ 2MTV. Ngôi vị Quán quân đã thuộc về nữ doanh nhân xinh đẹp Huỳnh Tiên.

hoang-vu-ngoc-anh-wshowbiz-13

Đạo diễn Hoàng Vũ, Quán quân Sao Hôm 2018 Huỳnh Tiên và Trưởng BTC Ông Nguyễn Duy Mạnh

Thành công của mùa Sao Hôm năm nay không thể không nhắc đến vai trò to lớn của thành phần ban giám khảo, những con người cầm cân nảy mực, làm việc công tâm, cần mẫn để tìm ra chủ nhân xứng đáng cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Qua các mùa, những cái tên nổi tiếng trong làng giải trí Việt đã ngồi ở vị trí khó khăn này phải kể đến như: Đạo diễn Hoàng Vũ, Ca sĩ Thùy Dương, Nhạc sĩ Quốc An, nhạc sĩ Trường Huy, ca sĩ Minh Anh, ca sĩ Nguyên Vũ, ca sĩ Ngọc Ánh, ca sĩ Hạnh Nguyên, ca sĩ Bảo Hân Bolero, đạo diễn Nguyễn Minh, ca sĩ Đông Đào, Tiến sĩ tâm lý học Huỳnh Văn Sơn, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ – nhà báo Sơn Bolero, đạo diễn Nguyễn Quý Khang,…

giam-khao-hoang-vu-vanhoadoanhnhan-9

giam-khao-hoang-vu-vanhoadoanhnhan-4

Trong những cái tên ấy, chúng ta dễ dàng nhận ra gương mặt thân quen đã trải qua 3 mùa Doanh nhân hát – giải Sao Hôm đó là đạo diễn Hoàng Vũ, cái tên không còn lạ lẫm trong làng giải trí Việt khi sắp tới, công ty Amigo của anh chuẩn bị ra mắt dự án phim điện ảnh “Em đẹp Em có quyền” do chính anh làm đạo diễn.

 giam-khao-hoang-vu-vanhoadoanhnhan-3

Chia sẻ về cơ duyên đến với Doanh nhân hát – giải Sao Hôm trong vai trò giám khảo và đồng hành xuyên suốt 3 mùa, đạo diễn Hoàng Vũ cho biết: “Trưởng Ban tổ chức là anh Nguyễn Duy Mạnh có biết tôi cũng như quá trình làm nghệ thuật của tôi từng là Đạo diễn các sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp, các hoạt động giải trí chuyên nghiệp ở cương vị sản xuất chương trình nên am hiểu khá cặn kẽ về âm nhạc và kỹ thuật biểu diễn nên anh Mạnh đã thuyết phục nhờ tôi ngồi “ghế nóng” các chương trình thi Doanh nhân hát - giải Sao Hôm do Bến Thành Media tổ chức. Tôi thấy cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp, một sân chơi vui vẻ, thân thiện, bổ ích cho doanh nhân nên tôi quyết định tham gia".

giam-khao-hoang-vu-vanhoadoanhnhan-8

Một người có tâm luôn suy nghĩ thấu đáo và cặn kẽ trước khi làm một việc gì và đạo diễn Hoàng Vũ là như thế. Trong công việc, anh luôn chu toàn và cầu toàn mọi thứ, đã không làm thì thôi nếu làm thì phải cho thật nghiêm túc, “ra ngô ra khoai”. Đây cũng là tác phong làm việc của một nghệ sĩ chuyên nghiệp, chân chính. Chính vì vậy, việc anh xuất hiện xuyên suốt ở các mùa cũng có lý do cả.

Trong cương vị Trưởng ban giám khảo, đạo diễn Hoàng Vũ liên tục đưa ra những nhận xét thấu đáo, chính đáng và có sức thuyết phục cho các thí sinh. Vì là một cuộc thi dành cho doanh nhân, nên anh cũng có những tiêu chí chấm điểm riêng để sao cho phù hợp nhất, và không tạo áp lực cho thí sinh vì anh biết, họ đến với cuộc thi bằng niềm đam mê ca hát thật sự.

giam-khao-hoang-vu-vanhoadoanhnhan-6

“Thí sinh trong các cuộc thi Doanh nhân hát – giải Sao Hôm không giống như các cuộc thi hát ở các lĩnh vực khác, họ đam mê cuồng nhiệt. Mỗi lần thể hiện các vòng thi họ đều được các nhân viên, sếp, các công ty bạn hữu đi theo ủng hộ rất hồn nhiên và nhiệt thành, cách họ thi có vẻ không cần thắng thua chỉ cần giải toả tận cùng đam mê ca hát, chất nghệ sĩ trong họ.

Đặc biệt thí sinh năm nay đầu tư hoành tráng hơn có tính chuyên nghiệp cao hơn và cách thể hiện hiện đại trẻ trung hơn” – Đạo diễn Hoàng Vũ chia sẻ.

Trọng trách của người cầm cân nảy mực thật khó, vì họ phải thật công tâm để mang lại kết quả công bằng cho các thí sính. “Vì tôi là Trưởng ban giám khảo nên đã cùng với ban tổ chức định ra tiêu chí chấm điểm là thí sinh phải có tính cộng đồng, tương tác doanh nghiệp cao lấy tinh thần “Doanh nhân hát” là chính, không đi vào chuyên sâu kiểu “Hàn lâm âm nhạc” hoặc “Âm nhạc thị trường”. – Anh chia sẻ về tiêu chí chấm điểm mà bản thân cũng như ban tổ chức mong muốn các thí sinh đạt được.

giam-khao-hoang-vu-vanhoadoanhnhan-5

Khác với quan điểm với đạo diễn Hoàng Vũ, nữ ca sĩ Ngọc Ánh – vị giám khảo đồng hành cùng giải Sao Hôm 2018 chia sẻ: “Bản thân Ngọc Ánh là một ca sĩ chuyên nghiệp 35 năm trên sân khấu nên tiêu chí chấm điểm của Ngọc Ánh hơi khó, hơi cầu toàn. Vì mình mong muốn những thí sinh sẽ có được những lời góp ý chính xác để họ thể hiện tốt hơn ở các vòng thi sau, từ cách hát và trang phục cũng như thần thái khi lên sân khấu, nâng thí sinh lên tầm cao hơn, sau này hát hay hơn, diễn tốt hơn và tích luỹ nhiều kinh nghiệm sau cuộc thi. Vì vậy, Ngọc Ánh đặt ra những yêu cầu cao, bắt lỗi sít sao, đòi hỏi thí sinh phải tập luyện nhiều hơn từ đó họ sẽ rất tự tin khi đứng trên sân khấu”.

giam-khao-hoang-vu-vanhoadoanhnhan-1

Tuy nhiên, dù mỗi người đặt ra một tiêu chí nhưng chung quy họ vẫn mong muốn tìm ra một ngôi vị xứng đáng nhất cho cuộc thi. Và không ai khác, cái tên Huỳnh Tiên đã được ban giám khảo đồng lòng cho ngôi vị Quán quân năm nay.

“Huỳnh Tiên đáp ứng được đầy đủ hết trọn vẹn tiêu chí chấm điểm của Ban giám khảo và Ban tổ chức. Đặc biệt cô ấy còn trẻ hát rất máu lửa, đội ngũ fanclub rất tuyệt vời, 5 bài hát mà Tiên chọn trong cuộc thi đều có ca từ đẹp. Tiên thể hiện phong cách hát vừa trẻ trung vừa chuyên nghiệp. Ngoài giải quán quân cô ấy còn đạt thêm một giải phụ “Thí sinh có phong cách thể hiện bài hát Đẹp nhất” – Đạo diễn Hoàng Vũ chia sẻ.

giam-khao-hoang-vu-vanhoadoanhnhan-12

Còn ca sĩ Ngọc Ánh nhận xét về Tân quán quân: “Huỳnh Tiên chiếm nhiều lợi thế nổi trội so với các thí sinh khác như chiều cao, vóc dáng, hình thể, trẻ tuổi , sắc đẹp và giọng ca rất sung sức. Từ những vòng đầu tiên là Huỳnh Tiên đã gây ấn tượng với vẻ nhìn bên ngoài và giọng hát trẻ trung trong sáng, Huỳnh Tiên biết lựa bài phù hợp với lứa tuổi, với giọng hát nên đã thể hiện rất tốt các bài thi của mình cộng với phần nhìn bắt mắt Huỳnh Tiên đã chiếm được trái tim của BGK và Fans. Càng vào vòng trong Huỳnh Tiên càng sung sức, giữ vững phong độ, lựa bài tốt và đặc biệt là tự đầu tư về phần âm nhạc, mời ban nhạc riêng và dancer cho tiết mục của mình nâng tầm lên mức chuyên nghiệp, thể hiện tiết mục rất xuất sắc và nghiêm túc. Cùng với lợi thế về ngoại hình và trang phục đẹp, phù hợp lứa tuổi, Huỳnh Tiên đã xuất sắc vượt qua các đối thủ khác để đoạt danh hiệu Quán quân Sao Hôm 2018 là hoàn toàn xứng đáng”.

Trong suốt thời gian đồng hành cùng nhau ở cương vị giám khảo, tuy có lúc trái quan điểm nhau khi nhận xét thí sinh nhưng tất cả các giám khảo đều rất vui vẻ và nhiệt tình.

giam-khao-hoang-vu-vanhoadoanhnhan-10

“Là người duy nhất tham gia suốt cả 3 cuộc thi trong 3 năm liền, tôi thấy các giám khảo năm nay, trẻ trung hơn, máu lửa hơn, tận tâm hơn và đặc biệt các giám khảo nữ đẹp không thua gì các thí sinh dự thi như ca sĩ Bảo Hân bolero, ca sĩ Hạnh Nguyên, ca sĩ Ngọc Ánh” – Đạo diễn Hoàng Vũ chia sẻ.

giam-khao-hoang-vu-vanhoadoanhnhan-2

Còn nữ ca sĩ chuyên trị nhạc sôi động, bốc lửa Ngọc Ánh chia sẻ: “Mỗi giám khảo đều có chuyên môn riêng của mình, đã nhận xét rất hay, tích cực để góp ý cho thí sinh rút kinh nghiệm, làm việc công tâm, tận tâm và rất có tâm để chọn ra người xứng đáng, mỗi người đều đã hoàn thành tốt công việc của mình trong tinh thần thống nhất ý kiến và không khí vui vẻ tạo nên một sân chơi hào hứng cho những doanh nhân toả sáng bằng giọng hát của mình”.

Trên sân khấu là thế, nghiêm túc là thế nhưng ngoài đời các giám khảo họ rất thân thiện và hòa đồng cùng thí sinh. Đặc biệt là ca sĩ Ngọc Ánh và đạo diễn Hoàng Vũ. Họ sẵn sàng chơi hết mình cũng thí sinh, quẩy hết mình cùng thí sinh trong tiệc cảm ơn của Tân quán quân, chỉ dạy thí sinh và sẵn sàng dìu bước cho thí sinh khi họ cần sự giúp đỡ trong âm nhạc.

thanksparty-huynh-tien-32

bau-show-qui-ngoc-truong-ban-giam-khao-ms-vietnam-beauty-international-p2geant-vanhoadoanhnhan-1

Chia sẻ về việc được cho là “khó tính” khi chấm điểm, đạo diễn Hoàng Vũ nói: “Với vai trò là Trưởng ban giám khảo cũng như để nâng chất lượng của cuộc thi lên một tầm cao tương đối chuyên nghiệp buộc tôi phải khó khăn một chút, khắc khe một chút để chọn lựa ra được những thí sinh, ca sĩ chất lượng tốt nhất. Nếu dễ quá cuộc thi dễ biến thành một cuộc thi cấp quần chúng, cấp quận huyện mất thôi”.

Thật khó có một cuộc thi nào mà ở đó các giám khảo lại vui vẻ, thân thiện đến vậy. Chính vì thế, cuộc thi đã thành công và liên tục để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng.

Mai Ngọc

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trưởng BGK Sao Hôm 2018 - Đạo diễn Hoàng Vũ: Khắt khe để chọn ra thí sinh chất lượng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc