top-banner-2

Thứ hai, 18/01/2016, 09:21 GMT+7

Giải mã những 'bí mật' về ngôi sao Leonardo DiCaprio

Viết bởi An An   
Thứ hai, 18/01/2016, 09:21 GMT+7

Tài tử được xem là "kém duyên với giải Oscar" Leonardo DiCaprio lớn lên trong gia đình không mấy dư dả. Với nghị lực theo đuổi đam mê diễn xuất, anh đã khiến người hâm mộ thế giới nể phục. Mới đây nhất, Leo đã "đày đọa" bản thân trong thời tiết âm 25 độ để quay The Revenant và phim đã mang về cho anh tượng Quả Cầu Vàng 2016.

Mẹ của diễn viên – nhà sản xuất Leonardo DiCaprio đã đặt tên cho con theo tên của thiên tài người Ý Leonardo da Vinci nhưng không hề ép buộc con theo con đường học thuật. DiCaprio chọn lối đi riêng nhưng có lẽ rồi đây tên anh cũng sẽ không dễ lu mờ.

Sau Titanic, Leonardo DiCaprio đã cho phép mình nghỉ ngơi hai năm để theo đuổi việc khám phá thế giới cũng như niềm đam mê về thế giới tự nhiên được gieo mầm ngay từ khi còn bé. Anh bắt đầu tham gia vào những hoạt động môi trường và thành lập Quỹ Leonardo DiCaprio vào năm 1998. Kể từ bấy đến nay, Quỹ này đã đóng góp hơn 30 triệu đô-la Mỹ vào việc bảo tồn thiên nhiên từ việc bảo vệ cá voi ở Mỹ, hổ ở châu Á, voi ở châu Phi…

Xem Inception - bộ phim xuất sắc có sự tham gia của Leonardo DiCaprio

Người mắc hội chứng không thỏa mãn                                                                             

Với giải Quả Cầu Vàng cho vai nam chính trong phim The Revenant – Người về từ cõi chết mà Leonardo DiCaprio được vinh danh vào ngày 11-1 (giờ VN) vừa qua, không ít người sẽ có thêm niềm tin rằng năm nay sẽ là năm của DiCaprio. Cùng với DiCaprio, đạo diễn của bộ phim The Revenant – Alejandro González Iñárritu cũng đã rinh về cho mình Quả Cầu Vàng giải đạo diễn.

1-giai-ma-bi-mat-van-hoa-doanh-nhan

 Leonardo DiCaprio đã được mẹ đặt tên theo tên của thiên tài người Ý Leonardo da Vinci

Bộ phim được làm đến 9 tháng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Canada, nhiệt độ xuống tới âm 25 độ C, có ngày nhiệt độ xuống âm 40 độ C nên máy móc không vận hành được. Phim quay hoàn toàn bằng ánh sáng tự nhiên, trong khi mỗi ngày chỉ có khoảng 1,5 giờ có đủ ánh sáng. Riêng việc di chuyển từ nơi ê-kíp làm phim lưu trú cho đến địa điểm quay cũng đã mất khoảng 40% thời gian trong ngày. Đóng phim này, DiCaprio phải ngâm mình trong tuyết và cởi trần ở thời tiết -5 độ C, anh phải ăn gan bò rừng sống, ngủ giữa bầy xác động vật và nhảy xuống dòng sông đang đóng băng. Trong đó, việc nhảy xuống dòng sông băng là kinh khủng nhất vì anh phải mặc chiếc áo làm từ da bò rừng và lông gấu nặng khoảng 50kg khi bị ướt.

Dù vậy, diễn viên Tom Hardy, bạn diễn của DiCaprio trong phim này chia sẻ với tờ Telegraph rằng trên trường quay, DiCaprio chẳng bao giờ phàn nàn: “Leo là một điều bí ẩn. Có gì đó rất kỳ diệu về anh ấy. Anh chăng bao giờ phàn nàn mà luôn nỗ lực cống hiến và luôn luôn nghĩ cho người khác. Anh sẽ không vui nếu anh không đạt được tiêu chuẩn cao nhất trong mọi việc anh làm”.

Với DiCaprio: “Nỗi đau là tạm thời, bộ phim là mãi mãi”. Mặt khác: “Chúng tôi là một phần của một cuộc cách mạng đẹp đẽ. Từ trường quay, đạo diễn Alejandro đã vẽ nên một tầm nhìn phi thường, sáng tạo nên một bộ phim mà khán giả chưa từng xem trước đây. Bạn không thể làm được điều này nếu không vượt lên xa hơn cái gọi là trách nhiệm”.

qua-cau-vang-2016-4

The Revenant (Người về từ cõi chết) nhận được đánh giá hơn 82% điểm trên trang Rotten Tomatoes

Leonardo DiCaprio sẽ không vui nếu anh làm điều gì đó mà mình không đam mê và anh luôn  dốc trọn sức lực với những đạo diễn sẽ làm thay đổi nền điện ảnh. Đó là chưa kể DiCaprio còn góp vốn cho phim này.

Nhắc đến Alejandro González Iñárritu, DiCaprio thường cười nhại lại giọng nói của vị đạo diễn bậc thầy người Mexico. Tất nhiên, không chỉ mình Alejando González Inárritu mới là người cầu toàn, vị đạo diễn này tiết lộ: “Leo cũng giống như tôi, hoàn toàn ám ảnh với sự hoàn hảo về tổng thể và làm tất cả để đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Tôi nghĩ chúng tôi bị bệnh giống nhau, đó là hội chứng không thỏa mãn”.

“Tôi từng ám ảnh vì tiền”

Từ nhỏ, Leonardo DiCaprio đã đam mê diễn xuất. Tuy nhiên, anh chọn nghề này cũng vì đó là con đường tắt để thoát nghèo. Leonardo DiCaprio không lớn lên ở vùng nông thôn mà là một khu phố thuộc rìa Đông Hollywood. Mẹ anh là thư ký trong ngành luật còn cha làm việc trong lĩnh vực xuất bản truyện tranh underground nên kinh tế gia đình không dư dả.

Mới ở tuổi lên ba, Leo đã theo cha đi xem những buổi biểu diễn hippe, cậu bé đã bắt chước những nghệ sỹ trên sân khấu để nhảy phụ họa rất nhiệt tình. Cha mẹ anh luôn tạo điều kiện hết mức có thể cho tham vọng của con mình. Họ lắng nghe và ủng hộ anh vô điều kiện. “Họ làm cho tôi cảm thấy mọi ước mơ đều có thể thực hiện được”, Leo cảm kích.

Năm 16 tuổi, Leo nói với cha mẹ rằng anh muốn nghỉ học để tập trung vào diễn xuất và họ đã ủng hộ anh. Hai năm sau, anh đã đánh bại những diễn viên trẻ triển vọng, bao gồm cả người bạn Tobey Maguire để đóng vai cậu bé bị bạn trai của người mẹ lạm dụng, vai này do người hùng của Leo, Robert De Niro, đóng trong This Boy’s Life.

20 tuổi, năm 1994, anh giành đề cử Oscar đầu tiên cho vai phụ xuất sắc nhất khi đóng vai một đứa trẻ mắc chứng khó tiếp thu trong What’s Eating Gilbert của đạo diễn Lasse Hallström.

giai-qua-cau-vang-2016-leo-5

Leonardo DiCaprio nhận giải Quả Cầu Vàng 2016 hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Nếu mẹ là người luôn kề cận với anh trong những buổi phỏng vấn và các hoạt động, ngay cả vài năm sau khi anh đóng Titanic, thì ba là người ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Leo. Ông luôn khuyến khích anh làm những việc khác thường. Thay vì chọn đóng những vai trai đẹp trong các bộ phim phương mại thì anh chọn đóng những vai như người nghiện thuốc trong The Basketball Diaries hay nhà thơ khắc kỷ Arthur Rimbaud trong Total Eclipse.

Sau thành công của Titanic, Leo xác định không làm việc nhiều trong hai năm. Anh không nhận những dự án thương mại như Spider-Man và Star Wars mà làm những bộ phim như The Beach của Danny Boyle và Celebrity của Woody Allen.

“Anh ấy muốn khẳng định bản thân, rằng anh xứng đáng với thành công của mình”, bạn diễn của anh trong Titanic và Revolutionary Road - Kate Winslet cho biết. “Tôi hiểu điều đó bởi vì tôi cũng suy nghĩ tương tự. Khi đặt mục tiêu cao thì bạn phải chăm chỉ gấp 10 lần mới mong thực hiện được”, nữ diễn viên xinh đẹp chia sẻ.

Giờ thì Leonardo đã khẳng định được bản thân với 5 lần được đề cử Oscar, mang về 3 giải Quả Cầu Vàng trong 15 lần đề cử. Dù vậy, Leo vẫn luôn chọn những dự án “có tính vượt thời gian và người ta có thể xem trong vòng 50 năm nữa”.

Chọn cuộc sống thú vị và đóng góp cho thế giới quanh mình

Leo cho biết anh may mắn khi đã làm được nhiều điều mà mình hăng mơ ước từ khi còn trẻ. “Tuy nhiên, điều quan trọng vào cuối ngày không phải bạn thành công hay giàu có bao nhiêu. Bởi vì chúng không mang lại cho bạn niềm hạnh phúc tột cùng. Điều quan trọng là bạn có mong muốn trải qua một cuộc sống thú vị hay không và bạn đóng góp được điều gì cho thế giới quanh mình bằng cách này cách khác”, anh chia sẻ.

Cơ duyên để Leo trở thành lá cờ đầu trong việc bảo tồn thiên nhiên và chống biến đổi hậu là những hạt giống được gieo mầm từ ngày bé. Nhà của Leo ở gần Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên nên từ nhỏ, anh đã hay xem những bộ phim về rừng mưa nhiệt đới. Hồi bé, Leo luôn bị ám ảnh bởi các giống loài bị tuyệt chủng hoặc sắp bị tuyệt chủng và ước mơ của anh là trở thành nhà hải dương học hoặc diễn viên. Cuối cùng anh chọn diễn xuất và lựa chọn này vừa giúp anh thỏa mãn niềm đam mê với điện ảnh, vừa giúp anh có tiếng nói và tiềm lực kinh tế trong việc ủng hộ những hoạt động vì môi trường.

Leonardo-DiCaprio-qua-cau-vang-2016

Ngôi nhà đầy màu xanh cây cỏ của Leonardo

Một sự kiện khác cũng không kém quan trọng là anh may mắn được gặp nguyên phó tổng thống Mỹ Al Gore ở Nhà Trắng cách đây 17, 18 năm. Leo nhớ hoài: “Ông ấy cầm lấy một viên phấn, vẽ nên trái đất và những tầng khí quyển. Và ông ấy nói nếu tôi tham gia những vấn đề liên quan đến môi trường thì phải xác định đây là những vấn đề ít người đề cập tới, rằng biến đổi khí hậu đe dọa như thế nào đến cuộc sống của nhân loại mà chúng ta chưa từng trải qua. Chúng tôi đã tổ chức Ngày Trái Đất năm 1999. Tôi thành lập quỹ Leonardo DiCaprio và bắt đầu phát ngôn về vấn đề này. Sau đó thì phim về Gore ra đời và tôi nghĩ nó ảnh hưởng đến nhiều người một cách sâu sắc”.

Năm nay quỹ Leonardo DiCaprio đã quyên góp 15 triệu đô-la Mỹ cho nhiều tổ chức môi trường để bảo vệ trái đất. Gần đây nhất, trong vòng chưa đầy 20 giờ, đạo diễn Adrian Grenier và Joshua đã gây quỹ xong cho bộ phim tài liệu 52: The Search For The Loneliest Whale trên Kickstarter nhờ Leonardo DiCaprio đầu tư 50.000 đô để giúp họ.

Leonardo DiCaprio không chỉ phát biểu về những vấn đề vĩ mô tại các cuộc họp quan trọng của Liên hợp quốc mà còn chia sẻ suy nghĩ của mình về môi trường một cách giản dị, thiết thực và gần gũi. Chẳng hạn, nói chuyện về phimThe Revenant với Leo, bạn sẽ thấy anh đề cập năm 2015 là năm nóng nhất trong lịch sử toàn cầu và chúng ta trải nghiệm điều đó ngay tại thời điểm này.  Với bản thân Leo, trong The Revenant, khi khí hậu nóng lên bất thường ở Canada có nghĩa là anh và các nhà làm phim phải di chuyển toàn bộ ê-kíp sản xuất đến mũi cực nam của Argentina để tìm tuyết. (Phim kéo dài thời gian quay đến 9 tháng và có những tuần ở Canada cũng không hề có tuyết).

Hiện tại, Leonardo sống trong một căm hộ thân thiện với môi trường ở New York và lái chiếc xe BMW chạy bằng năng lượng hi-đrô. Anh là nhà sản xuất mát tay của nhiều phim tài liệu về môi trường và anh cũng thường xuyên bay khắp nơi trên thế giới để làm phim tài liệu. Leonardo thích lặn biển và anh từng lặn ở cả hai chiều sông Amazon.

 “Nếu mèo có 9 mạng thì tôi cũng xài được vài mạng rồi, Leonardo chia sẻ. Chẳng là anh từng thoát chết một lần trên máy bay khi máy bay bị hỏng động cơ và phải đáp cánh khẩn cấp. Anh cũng từng chết hụt một lần khi chơi skydiving mà dù bị thắt nút đến hai lần trước khi đáp đất. Lần khác, anh đang lặn biển thì một con cá mập lọt nửa mình vào cũi lặn của anh do cũi lặn mở cửa phía trên.

Nếu thích làm gì, Leo sẽ làm ngay và anh biết rằng muốn làm phim hay phải cần thời gian và sự kiên nhẫn. Từ một chàng trai ưa nhìn trên màn ảnh, Leo đã dần trưởng thành qua từng vai diễn và để lại những dấu ấn khó phai mờ.

Như chính Leo thừa nhận, gần như mọi ước mơ trong đời anh đều đã thực hiện được. Có vẻ như hai mảnh ghép còn khiếm khuyết của bức tranh hoàn hảo ấy là một cuộc hôn nhân và một giải Oscar. Anh từng thừa nhận hôn nhân là điều người ta không thể lên kế hoạch mà chuyện gì tới sẽ tới. Cũng vậy, giải Oscar có lẽ cũng là điều anh không thể bấm nút hẹn giờ. Tuy nhiên, với những nỗ lực vượt ra ngoài mọi giới hạn, khán giả có quyền tin rằng năm nay sẽ là năm của DiCaprio.

Link nguồn: http://ringring.vn/giai-ma-nhung-bi-mat-ve-ngoi-sao-leonardo-dicaprio-134816.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Giải mã những 'bí mật' về ngôi sao Leonardo DiCaprio

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc