top-banner-2

Thứ hai, 11/01/2016, 16:25 GMT+7

Những bất ngờ lớn tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2016

Viết bởi An An   
Thứ hai, 11/01/2016, 16:25 GMT+7

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 73 đang diễn ra tại Beverly Hills, California, Mỹ với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới. Lễ trao giải thường niên này sẽ vinh danh những tác phẩm điện ảnh và những nghệ sĩ có nhiều cống hiến đặc biệt cho điện ảnh năm 2015.

Kết quả của lễ trao giải Quả cầu vàng được công bố trong đêm trao giải diễn ra ngày 11/1 (giờ Việt Nam). Những đề cử của giải thưởng đã được chia sẻ vào ngày 10/12/2015. MC của đêm trao giải là Ricky Gervais và đây là lần thứ 4 anh được mời làm người dẫn chương trình Quả cầu vàng.

Hạng mục giải thưởng của Quả cầu vàng được chia là hai loại, dành cho phim điện ảnh và phim truyền hình. Dẫn đầu đề cử năm nay là bộ phim Carol với 5 đề cử. Ba bộ phim Steve Jobs, The Big Short, The Revenant cùng nhận được 4 đề cử tại lễ trao giải năm nay.

Bộ phim khoa học viễn tưởng xuất sắc The Martian (Người về từ Hỏa tinh) của đạo diễn lừng danh Ridley Scott có giải thưởng đầu tiên. Đó là giải giành giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim hài/ca nhạcdành cho Matt Damon.   Ảnh: Reuters.

Bộ phim The Martian tiếp tục giành giải Phim hài hoặc phim ca nhạc hay nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay.

Các diễn viên Gael Garcia Bernal, Bernadette Peters và Lola Kirke chia sẻ niềm vui với giải thưởng phim truyền hình hay nhất Mozart in the Jungle. Ảnh: Reuters. 

Rachel Bloom giành giải nữ diễn viên xuất sắc hạng mục truyền hình với vai diễn trong phim truyền hình nhiều tập Crazy Ex-Girlfriend. Ảnh: Reuters.

Ngôi sao Kate Winslet mở đầu đêm hội Hollywood với giải nữ diễn phụ xuất sắc nhất. Winslet giành vinh quang với vai diễn trong bộ phim Steve Jobs, kể về cuộc đời người sáng lập tập đoàn công nghệ Mỹ Apple. Bộ phim Steve Jobs tiếp tục gặt hái thêm giải Quả cầu vàng thứ hai trong số 4 đề cử của mình dành cho Kịch bản phim hay nhất. Giải thưởng Kịch bản gốc hay nhất thuộc về Ennio Morricone với bộ phim The Hateful Eight. Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Sylvester Stallone trong Creed. Ảnh: Reuter

Kiệt tác hoạt hình Inside out (Những mảnh ghép cảm xúc) của hãng Pixar đã đoạt giải phim hoạt hình hay nhất. Inside out - câu chuyện về những diễn biến đầy phức tạp trong tâm trí một cô bé gái - đánh dấu sự trở lại phong độ của Pixar sau nhiều bộ phim gây thất vọng. Sau Quả cầu vàng, hầu như chắc chắn Inside out cũng sẽ chinh phục giải Oscar. 

Giải nam diễn phụ xuất sắc nhất có chủ. Vinh quang thuộc về ngôi sao cơ bắp lừng lẫy một thời Sylvester Stallone với vai diễn từng đưa ông trở thành ngôi sao từ 39 năm trước. Stallone đoạt giải nhờ quay trở lại với vai diễn biểu tượng Rocky Balboa của loạt phim quyền Anh Rocky. Trong phim Creed, một Rocky Balboa đã già yếu, mang bệnh nặng trong người trở thành huấn luyện viên của con trai một đối thủ cũ. Ảnh: Reuters

Bộ phim Hungary Son of Saul (Con trai của Saul) giành giải phim nước ngoài hay nhất. Son of Saul kể câu chuyện thời diệt chủng Do Thái trong Thế chiến II, đã được nhiều chuyên gia điện ảnh đánh giá là bộ phim hay nhất trong năm 2015. 

Một bất ngờ lớn xảy ra trong lễ trao giải Quả cầu vàng là ngôi sao nhạc pop lừng danh Lady Gaga, người đã quá quen với các giải thưởng âm nhạc, nghẹn ngào xúc động khi lên nhận giải... nữ diễn viên phim truyền hình. Lady Gaga nhận tượng Quả cầu vàng hạng mục nữ diễn viên chính trong loạt phim truyền hình ngắn. Vai diễn đem lại vinh quang cho cô là nữ chủ nhân khách sạn huyền bí và khát máu trong loạt phim American horror: Hotel (Chuyện kinh dị Mỹ: Khách sạn).  

Giải Quả cầu vàng năm 2016 dành cho nhạc phim hay nhất đã thuộc về ca khúc "Writing's on the Wall" của Sam Smith, Jimmy Napes trong “siêu phẩm” mới nhất về điệp viên 007 - Spectre. Ca khúc "Writing's on the Wall" do nam ca sĩ Sam Smith thể hiện và đã tao hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng Internet khi được phát hành vào tháng 9 năm ngoái. Ca khúc do Sam Smith và Jimmy Napes phối hợp sáng tác. "Writing's on the Wall" nhận được khá nhiều phản hồi khác nhau sau khi được công bố nhưng được đánh giá là ca khúc về James Bond thành công nhất từ trước đến nay khi chiếm vị trí số 1 trong bảng xếp hạng âm nhạc Anh.

Đề cử của hạng mục nhạc phim hay nhất còn có "Love Me like You Do" trong Fifty Shades of Grey, "One Kind of Love" trong Love & Mercy, "See You Again" trong Furious 7, "Simple Song #3" trong Youth.

Nữ diễn viên trẻ Jennifer Lawrence mở màn mùa giải thưởng năm nay với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho trong hạng mục phim hài và ca nhạc dành cho vai diễn Joy Mangano trong bộ phim Joy. Trong bộ phim, nữ diễn viên thế hệ 9X vào vai một nữ doanh nhân và nhà sáng chế người Mỹ tên Joy Mangano. Bà chính là người sáng lập ra kênh truyền hình mua sắm nổi tiếng tại Mỹ - HSN.

Đêm trao giải Quả cầu vàng năm 2016 đã khép lại với chiến thắng thuyết phục của bộ phim The Revenant khi giành được 3 trên tổng số 4 đề cử tại lễ trao giải năm nay gồm các giải quan trọng dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim hay nhất (chính kịch). 

Leonardo DiCaprio nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.  Đây là phần thưởng xứng đáng cho tài tử khi anh phải hy sinh rất nhiều cho vai diễn, từ ngủ trong xác súc vật cho tới ăn gan bò sống, ở bộ phim The Revenant. 

Kết quả lễ trao giải Quả cầu vàng 2016:

Phim hay nhất (chính kịch): The Revenant

Bộ phim hay nhất (hạng mục phim hài hoặc ca nhạc): The Martian

Đạo diễn xuất sắc nhất: Alejandro González Iñárritu với The Revenant

Nam diễn viên xuất sắc nhất (chính kịch): Leonardo DiCaprio trong The Revenant

Nữ diễn viên xuất sắc nhất (chính kịch): Brie Larson trong Room

Nam diễn viên xuất sắc nhất (phim hài và ca nhạc): Matt Damon trong The Martian

Nữ diễn viên xuất sắc nhất (phim hài và ca nhạc): Jennifer Lawrence trong Joy

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Sylvester Stallone trong Creed

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Kate Winslet trong Steve Jobs

Kịch bản hay nhất: Aaron Sorkin với Steve Jobs

Kịch bản gốc hay nhất: Ennio Morricone với The Hateful Eight

Ca khúc trong phim hay nhất: "Writing's on the Wall" (Sam Smith, Jimmy Napes) trong Spectre

Phim hoạt hình hay nhất: Inside Out

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: Son of Saul (Hungary)

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/11-01-2016/phim-cua-leonardo-dicaprio-thang-dam-tai-qua-cau-vang-2016/247/38070/

Tên bài đã được thay đổi bởi Ban biên tập của Vanhoadoanhnhan.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những bất ngờ lớn tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2016

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc