top-banner-2

Thứ ba, 30/10/2018, 13:16 GMT+7

'Hoàng tử thơ tình' Du Phong trở lại với 'Để anh nâng em dậy, để anh lay em tỉnh'

Thứ ba, 30/10/2018, 13:16 GMT+7

Cuốn sách “Để anh nâng em dậy, để anh lay em tỉnh” sẽ đưa bạn từ những cung bậc cảm xúc này đến cảm xúc khác. Là sự rung cảm cho một mối tình tuổi học trò ngây thơ trong sáng, là niềm nuối tiếc cho tình đầu dang dở...

Khác với những tác phẩm thơ đã được xuất bản trước đó, lần này, tác giả Du Phong ra đời một cuốn sách có hình thức mới mẻ và thú vị hơn với tựa đề “Để anh nâng em dậy, để anh lay em tỉnh”. Đó là tập hợp 113 lời hỏi – đáp qua lại giữa anh và độc giả xoay quanh những chủ đề muôn thuở của Thanh xuân: Tình yêu, gia đình, công việc, cuộc sống, các mối quan hệ,...

du-phong-3

Chẳng phải tự nhiên mà người ta thường tiếc nuối thanh xuân của mình nhất khi nhắc về những ngày tháng cuộc đời đã đi qua. Đâu chỉ vì nó đẹp mà vấn vương hay chấp nhận dù bị cảm lạnh vẫn muốn đôi lần được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. Thanh xuân là khoảng trời xanh nhất, nhiệt huyết nhất để tất cả những gì thuộc về “tuổi trẻ” tự do vùng vẫy. Mặc cho sau này là giông bão hay an yên, thì ngày tháng ấy ta vẫn cứ hết mình cho mọi thứ, yêu hết mình, cống hiến hết mình, mơ mộng hết mình,… thậm chí, đến việc đón nhận những vấp ngã, tổn thương cũng hết mình, với một trái tim chưa lần biết “chết trong lòng một chút” là gì.

 du-phong-4

Tuy nhiên, song song với cảm giác hạnh phúc vì được hết mình đó, thanh xuân còn là thời điểm ta mơ hồ, lạc lối và hoang mang nhất. Khi đó, ta chẳng biết mình nên đi đâu, yêu ai hay làm công việc gì. Ta sẽ thường xuyên lạc vào mê cung với vô vàn những câu hỏi không tên mà không hề tìm ra câu giải đáp. Có lẽ chính vì vậy, đôi khi, ta cần lắm một người bạn sáng suốt, một người anh trai dịu dàng lắng nghe để chia sẻ, cảm thông, thậm chí là khiển trách khi cần. Và Du Phong - chàng trai được mệnh danh là “hoàng tử thơ tình 9x”, đủ trưởng thành để thấu hiểu, đủ sâu lắng để khuyên nhủ và cũng đủ hài hước để làm những sóng gió trở nên nhẹ tênh, sẽ cho bạn những lời giải đáp hữu ích và cần thiết để giải tỏa những băn khoăn của mình.

 du-phong-5

Cuốn sách “Để anh nâng em dậy, để anh lay em tỉnh” sẽ đưa bạn từ những cung bậc cảm xúc này đến cảm xúc khác. Là sự rung cảm cho một mối tình tuổi học trò ngây thơ trong sáng, là niềm nuối tiếc cho tình đầu dang dở, là nỗi cảm thông cho những phận đời chẳng may gặp bất hạnh khi tuổi đời còn quá trẻ, là sự thấu hiểu cho những nổi niềm ngây ngô và bồng bột kia. Để rồi từ những mẩu chuyện đối đáp nọ, bạn sẽ tìm ra được câu hỏi cho nhiều vấn đề của mình.

 du-phong-2

Người hỏi đa phần còn rất trẻ nhưng cuốn sách này lại phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Chắc chắn rằng, bạn sẽ tìm thấy câu chuyện của bản thân đâu đó ở đây. “Để anh nâng em dậy, để anh lay em tỉnh” sẽ dẫn bạn vào một ngôi nhà trú ẩn, một nơi tạm nghỉ chân, một chỗ dựa tinh thần để bạn chuẩn bị đi tiếp con đường phía trước.  

du-phong-1

“Dành cả thanh xuân chờ đợi một thứ không biết nó có xảy ra hay không là điều dại dột nhất. Thay vì dùng quãng thời gian đó để “vương”, em hãy bắt đầu học cách “buông” để bắt đầu một cuộc sống mới. Cậu ấy đã có “sự nghiệp” để tập trung vào, thì em vẫn còn “bản thân mình” để mà chăm chút. Mỗi người một việc, rồi sẽ chẳng ai nhắc tới câu chuyện cũ ngày nào.

Cậu ấy và em của 3 năm nữa, rồi sẽ chỉ nhớ về nhau bằng những mảnh ký ức mập mờ không sáng tỏ...”

Thông tin tác giả

Du Phong tên thật là Nguyễn Tuấn Trung, hiện sống và làm phiên dịch viên tại Thành Phố Hạ Long, Quảng Ninh. Du Phong là lứa thế hệ 9x được biết đến với các tác phẩm thơ viết về tình yêu. Fan ưu ái dành tặng anh biệt danh là "hoàng tử thơ tình". Dù "gia tài" viết lách chưa nhiều, nhưng cái tên Du Phong vẫn chiếm vị trí nhất định trong lòng độc giả trẻ nhờ tâm huyết đặt vào từng bài thơ.

Thông tin tác phẩm

Tên tác phẩm: Để anh nâng em dậy, để anh lay em tỉnh

Nhà phát hành: Saigon Books

Nhà xuất bản: NXB Văn hóa – Văn nghệ

Kích thước: 13 x 20,5 cm

Số lượng: 186 trang

 Mai Ngọc

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Hoàng tử thơ tình' Du Phong trở lại với 'Để anh nâng em dậy, để anh lay em tỉnh'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc