top-banner-2

Thứ tư, 08/06/2016, 12:47 GMT+7

10 cuốn sách thay đổi cuộc đời một cách tích cực

Thứ tư, 08/06/2016, 12:47 GMT+7

Việc đọc sách luôn có cách tác động đến cuộc sống của chúng ta cũng như thay đổi cách chúng ta nghĩ và quan sát mọi thứ.

Tôi đã đọc rất nhiều và có vô vàn tựa sách mà tôi phải kể ra. Chúng không chỉ ảnh hưởng mà còn thôi thúc nhiều thay đổi tích cực cho cuộc đời tôi. Tôi tin rằng nếu chúng đã đưa sự khác biệt đến với tôi thì cũng sẽ như vậy đối với bạn. Một vài tựa sách dưới đây đã khai sáng triết lý, dẫn dắt tinh thần và có thể mang lại hữu ích cho sự phát triển cá nhân cũng như sự nghiệp của bạn.

1. Oh the places you will go (tạm dịch: Những nơi bạn sẽ đi) – Dr. Seuss

BOC 1.seuss-832x1024

Nếu bạn đang chuẩn bị bắt đầu hành trình cho một cuộc sống độc lập, dù đó là tốt nghiệp cấp 3 hay đại học, thì cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách để điều khiển cuộc đời mình. Nó đã trang bị cho tôi lòng can đảm để theo đuổi mục tiêu và hướng đi trong cuộc sống mình. Tôi tin rằng nó cũng sẽ truyền cho bạn cảm hứng để khám phá chính con người mình và hành động theo hướng đi mà bạn đã chọn.

2. The Gifts of Imperfection (Món quà của sự không hoàn hảo) – Brene Brown

mon qua cua su khong hoan hao

Trong cuốn sách của bà, Brene Brown đã dạy tôi về lòng biết ơn. Chúng ta thường có xu hướng muốn được hoàn hảo không chỉ trong mắt bản thân mà còn trong mắt người khác nữa. Điều này là một thứ có thể làm chúng ta khô héo dần. Thế nhưng, chúng ta cần học cách biết hài lòng với con người và giá trị của bản thân. Mặc kệ hàng loạt các thông điệp và hình ảnh truyền thông Chúng ta đừng bao giờ đánh giá bản thân và cảm thấy không xứng đáng.

3. Rich Dad, Poor Dad (Cha giàu, cha nghèo) – Robert T. Kiyosaki

BOC 3 Rich Dad Poor Dad

Cuốn sách này bàn về cách thế nào để bạn quản lý tài chính cá nhân đúng đắn. Qua cuốn sách, tôi đã phát hiện ra điều thiếu sót trong cuộc sống của mình. Vấn đề không phải là chỉ làm việc vì tiền mà còn phải đảm bảo tiền phục vụ cho mình nữa. Việc nhận ra điều đó hay khám phá ra tư duy đầu tư thông minh cũng như nhận thức được rằng giàu có không phải là tình cờ mà là kết quả của hành động, tất cả có thể tạo ra rất nhiều sự khác biệt trong cuộc sống của bạn.

4. The 48 Laws of Power (48 nguyên tắc chủ chốt của quyền lực) – Robert Greene

48 nguyen tac chu chot cua quyen luc

Cuốn sách này của Robert Greene, một tựa sách đã trở nên phổ biến trong giới tù nhân, nhà lãnh đạo doanh nghiệp và cả những người nổi tiếng, giúp bạn hiểu được triết lý của việc trở thành một người vĩ đại và điều khiển nó. Với 48 nguyên tắc đầy ấn tượng, Robert Greene dạy cho tôi các phương pháp chiến lược hiệu quả trong việc kiểm soát quyền lực và sự vĩ đại.

5. Life of Pi (Cuộc đời của Pi) – Yann Martel

BOC Cuoc doi cua Pi

Điều làm cho câu chuyện quá đỗi tuyệt vời và đầy cảm hứng chính là sau khi nhân vật chính bị mất gia đình trong một cuộc chuyến tàu trên biển, cậu đã tạo lập mối quan hệ với một con hổ, nhân vật đã khiến cậu nhìn thế giới khác đi. Vẻ đẹp của cuộc hành trình trong Life of Pi – một tác phẩm tuyệt hảo của Yann Martel – có thể làm bạn nhận ra và khám phá được những gì thực sự quan trọng trong cuộc đời mình.

6. The Series Harry Potter (bộ sách Harry Potter) – J. K. Rowling

Harry Potter and the Philosopher’s Stone

Thật khó để quên mất Harry Potter trong danh sách này vì chính bộ sách đã ghi dấu ấn trong lòng tôi, một cuốn sách giả tưởng kể về thế giới kỳ dị và bí ẩn của loài người qua con mắt của một cậu bé. Qua những thách thức của mình, Harry Potter sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn thú vị và lôi cuốn.

BOC 7.91op9hC8CpL._SL1500_-727x1024

Cuốn sách đưa tôi vào cuộc hành trình thần thánh để tìm ra tố chất đặc biệt ẩn sâu bên trong. Đây là một quyển sách giúp bạn khám phá bản thân mình. Nó phá vỡ bất kỳ niềm tin tôn giáo vốn có và mở rộng sự hiểu biết về chính cuộc sống tâm linh mà bạn đã xây dựng xưa nay.

8. The One Thing (Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời) – Gary Keller

BOC Dieu y nghia nhat trong tung khoanh khac cuoc doi

Cuốn sách này giúp tôi biết ưu tiên những điều thật sự quan trọng và nó cũng sẽ giúp bạn như vậy. Nếu bạn đang có những ngày bận rộn và quá căng thẳng với công việc, bạn nên đọc cuốn sách này để đánh giá lại những ưu tiên của mình và chỉ theo đuổi những điều thật sự quan trọng.

9. On Writing (tạm dịch: Nghiệp văn) – Stephen King

BOC 9.On Writing

Tất cả chúng ta đều đã đôi lần bị tổn thương. Stephen King trong cuốn hồi ký On Writing bàn về việc ông ấy đã vượt qua những quãng thời gian đau khổ để bước sang giai đoạn mới như thế nào. Có những khi bị từ chối từ nhà xuất bản và nhiều lần ông tìm đến rượu bia để quên đi nỗi buồn. Cuốn sách đã giúp tôi biết được làm thế nào để vượt qua những giai đoạn khó khăn và rằng chúng ta không phải là người duy nhất có những trải nghiệm như thế.

10. The Power of Now (Sức mạnh của Hiện tại) – Eckhart Tolle

BOC Suc manh cua hien tai

Cuốn sách nói rằng chúng ta đừng lúc nào cũng xem mình là nạn nhân. Phàn nàn và đổ lỗi sẽ không thể giải quyết vấn đề nhưng lên tiếng và chịu trách nhiệm và hành động trong bất cứ tình huống nào bạn gặp phải sẽ giúp bạn xóa sổ những khó khăn của mình.

Đây là 10 cuốn sách đã truyền cảm hứng cho tôi. Còn bạn thì sao?

Link nguồn: http://bookaholic.vn/10-cuon-sach-thay-doi-cuoc-doi-toi.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

10 cuốn sách thay đổi cuộc đời một cách tích cực

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc