top-banner-2

Thứ sáu, 09/01/2015, 12:54 GMT+7

Á khôi Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Trang: 'Tôi là người sống chân thành và lạc quan!'

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ sáu, 09/01/2015, 12:54 GMT+7

Trong cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân 2014, điều đặc biệt ấn tượng đối với doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Trang là ở nụ cười thân thiện cùng giọng nói trìu mến. Chính vì lẽ đó, cô đã xứng đáng giành được danh hiệu Á khôi 3 Hoa khôi Doanh nhân và Hoa khôi thể thao.

Cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân 2014 đã mang đến nhiều sự trải nghiệm đối với Doanh nhân trẻ - Giám đốc công ty thời trang Hoa Cầu Vồng, thương hiệu thời trang CHARFAS. Mời bạn đọc cùng vanhoadoanhnhan.vn trò chuyện với Á khôi Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Trang.

Chào chị! Chúc mừng chị đã dành được danh hiệu Á khôi 3 Hoa khôi Doanh nhân 2014! Tâm trạng của chị lúc này như thế nào?

Mỹ Trang cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Sau bao nhiêu nỗ lực để thể hiện bản thân cũng đã được đánh giá tốt. Trang cảm ơn gia đình, anh chị, bạn bè đã luôn ủng hộ và giúp đỡ Trang trong suốt cuộc thi.

lethimytrang-01

Giám khảo cuộc thi - Đạo diễn Thanh Thương trao danh hiệu cao quý cho Á khôi Nguyễn Thị Mỹ Trang.

Là một nữ doanh nhân, một giám đốc và là một người vợ, người mẹ thì khi tham gia cuộc thi, chị sắp xếp thời gian như thế nào?

Để tinh thần thoải mái và sự chuẩn bị tốt nhất khi tham gia cuộc thi, Trang phải xin phép ông xã và nhờ anh hỗ trợ sắp xếp thời gian chăm con (Trang có 2 bé: một bé ba tuổi rưỡi và một bé 15 tháng). Song song đó, Trang cũng tổ chức họp nhân viên công ty phân công phần việc cụ thể. Đặc biệt, Trang luôn suy nghĩ về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và giữ tinh thần thoải mái nhất để tham gia cuộc thi.

lethimytrang-02

Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Trang trong buổi họp báo ra mắt cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân 2014.

Chị mong muốn điều gì khi tham gia cuộc thi này?

Tham gia cuộc thi, Trang mong muốn khám phá và trải nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn. Hơn hết là kết nối các nữ doanh nhân để cùng giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Vậy chị học hỏi được những gì từ cuộc thi?

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi chị học hỏi được: sự điềm tĩnh cần có của một người doanh nhân.

lethimytrang-011

Nhờ cuộc thi, doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Trang đã từng bước hoàn thiện bản thân mình, cô đẹp hơn, tự tin hơn và phong cách hơn.

Chị còn nhớ quá trình tham gia các vòng thi tại Hoa khôi Doanh nhân chứ?

Cảm giác bây giờ vẫn còn lâng lâng. Từng vòng thi mang lại cho Trang nhiều sự trải nghiệm và những kĩ năng trình diễn trên sân khấu, kĩ năng giao tiếp, tác phong, trình diễn trang phục sao cho phù hợp và thoải mái nhất mà Nhà thiết kế mang lại.

Đối với trang phục công sở, Trang thấy mình tự tin.

lethimytrang-2

lethimytrang-3

Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Trang thanh lịch và trẻ trung trong trang phục công sở.

Đối với trang phục thể thao, Trang cảm thấy rất thoải mái và tự tin khi trình diễn trong cuộc thi. Trang không nghĩ mình đang dự thi, mà mình đang tham gia vào những hoạt động rèn luyện thân thể vậy.

lethimytrang-4

lethimytrang-5

Cô năng động và khỏe khắn trong trang phục thể thao.

Đối với trang phục áo dài, một lần nữa Trang cảm thấy mình xinh đẹp và yêu kiều hơn, nó giúp Trang tôn lên vẻ đẹp duyên dáng và dịu dàng.

lethimytrang-6

lethimytrang-8

Nét dịu dàng và đằm thắm thể hiện rõ trên đường cong cơ thể và nụ cười trìu mến của doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Trang.

Còn với trang phục dạ hội, Trang cảm thấy mình là một phụ nữ điệu đà và nữ tính (cười). Khi mặc lên người những mẫu váy, đầm dạ hội, Trang cảm thấy hào hứng và hạnh phúc.

lethimytrang-7

lethimytrang-9

 Cô trở nên sang trọng và quý phái trong trang phục dạ hội.

Trong đêm chung kết, khi biết mình loạt vào top 12, chị cảm thấy thế nào?

Trong đêm chung kết khi biết mình lọt vào Top 12, Trang rất vui vì những cố gắng đã được công nhận.

lethimytrang-10

35 thí sinh chuẩn bị lắng nghe công bố top 12 thí sinh chung cuộc.

lethimytrang-12

Nguyễn Thị Mỹ Trang là cái tên thứ 2 trong bảng A được xướng lên.

lethimytrang-13

Top 12 thí sinh bước vào vòng thi ứng xử.

Chị có còn nhớ câu hỏi ứng xử của mình trong top 12 chứ?

Trang rất ấn tượng với câu hỏi mà BGK dành cho mình: "Người đẹp thì thường kém về tri thức? Bạn có sợ bị đánh đồng không?"

lethimytrang-14

Phần thi ứng xử của doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Trang.

Lúc ấy Trang đã trả lời: "Tôi có nghe nhiều người nói "người đẹp thường kém về tri thức". Nhưng tôi không sợ bị đánh đồng vì tôi biết mình là ai, biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Tôi luôn biết lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm sống từ những người đi trước, không ngừng trao dồi kiến thức để hoàn thiện bản thân từng ngày. Và Tôi rất tự hào vì mình đã xây dựng thương hiệu thời trang Charfas được mọi người yêu thích từ hai bàn tay trắng. Vì thế tôi không sợ bị đánh đồng."

Dừng lại ở Á khôi 3 của cuộc thi Hoa khôi doanh nhân, chị có hài lòng với kết quả của mình không?

Trang không nhìn vào người khác để tranh giành, nếu học chiến Trang hiểu bản thân mình như thế nào, Trang đang có gắng từng ngày để hoàn thiện bản thân mình, giỏi hơn mình của ngày hôm qua, cho nên dừng lại ở top 12 hay á khôi 3 thì Trang vẫn rất vui vẻ và hài lòng với kết quả mà mình đạt được.

lethimytrang-16

Nguyễn Thị Mỹ Trang hài lòng với danh hiệu Á khôi 3 Hoa khôi Doanh nhân 2014.

Bên cạnh giải Á khôi, chị còn được vinh dự nhận giải Hoa khôi Thể thao. Chị cảm thấy thế nào?

Từ lúc học phổ thông, Trang có những năng khiếu về các môn thể thao và đã đoạt giải nhì môn điền kinh toàn trường. Khi mặc trên người bộ đồ thể thao, Trang cảm thấy rất tự tin, cơ thể được giải phóng, và mình có thể làm những gì mình thích, sau những giờ làm việc căng thẳng, giải tỏa áp lực,….

lethimytrang-15

Danh hiệu Hoa khôi thể thao là một phần thưởng rất xứng đáng dành cho doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Trang.

Sau cuộc thi, chị mong muốn điều gì?

Trang mong muốn mình kết nối được tất cả các chị em trong gia đình Hoa khôi Doanh nhân 2014 để cùng các chị đóng góp một phần công sức trong công tác xã hội sau này.

Và chị sẽ làm gì để có thể xứng đáng với danh vị Á khôi 3 Hoa khôi Doanh nhân 2014?

Nhờ cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân 2014, Trang có thêm động lực để thay đổi mình, xinh đẹp hơn. Trang quan niệm, người phụ nữ biết làm đẹp để đẹp hơn thì mọi may mắn sẽ đến với họ. Hơn nữa, vốn là một nhà thiết kế thời trang, và hiện tại Trang là giám đốc công ty thời trang Hoa cầu vồng, ngôi vị Á khôi Hoa khôi doanh nhân giúp Trang nhận thức được mình là một người phụ nữ hiện đại, đủ tự tin và bản lĩnh để đảm trách công việc, có ích cho bản thân, gia đình, xã hội.

lethimytrang-17

Á khôi Nguyễn Thị Mỹ Trang quan niệm "Sống chân thành và lạc quan, khi tù túng thì luôn tin có một đường hầm, một lối thoát phía trước để mình vượt qua khó khăn."

Hiện tại công việc của chị thế nào?

Hiện tại, công ty thời trang Hoa Cầu Vồng, thương hiệu thời trang CHARFAS của Trang có 3 đại lý phân phối ở Thị xã Bình Long, Đồng Xoài (Bình Phước), TP. Vũng Tàu và 3 cửa hàng trực thuộc công ty: Quận 9, Quận 1, TP.HCM và TP. Biên Hòa.

Trang ước mơ mở trường đào tào về thời trang, trong đó mình sẽ đào tạo miễn phí cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn, thực sự đam mê trong nghề. Vì lúc xưa cuộc sống của Trang cũng rất khó khăn nên Trang thấu hiểu các bạn cần những gì để khởi nghiệp theo niềm đam mê của mình.

Ước mơ của chị thật cao cả và ý nghĩa. Chúc cho ước mơ sớm trở thành hiện thực. Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện giàu ý vị này!

Thực hiện: Lăng Lợi (vanhoadoanhnhan.vn) - Ảnh: NVCC


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Á khôi Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Trang: 'Tôi là người sống chân thành và lạc quan!'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc