top-banner-2

Thứ hai, 12/11/2018, 10:29 GMT+7

DN Nguyễn Đức: Bứt phá, vượt lên chính mình nhờ kinh doanh mỹ phẩm online

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ hai, 12/11/2018, 10:29 GMT+7

Câu chuyện nỗ lực vượt khó vươn lên để làm chủ cuộc sống của bà mẹ trẻ hai con Nguyễn Đức như tấm gương sáng tiếp thêm động lực phấn đấu cho người Việt trẻ.

Chúng ta đã từng nghe đến nhiều câu chuyện khởi nghiệp bằng con đường kinh doanh và dĩ nhiên không có con đường kinh doanh nào bằng phẳng “trải thảm đỏ”. Con đường đi đến thành công của các doanh nhân luôn là con đường đầy chông gai và thử thách. Đối với người phụ nữ thì con đường khởi nghiệp từ kinh doanh lại còn khó khăn hơn gấp nhiều lần. Thế nhưng vượt lên chính mình sau bao nỗ lực, doanh nhân trẻ Nguyễn Đức - Chủ Đại lý phân phối sản phẩm mỹ phẩm Vua ủ trắng Phù Thủy 96 vị thuốc Bắc đã tự tin khẳng định được giá trị của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại “không chỉ giỏi quán xuyến việc gia đình mà còn biết cách kiếm tiền, mang đến nguồn thu nhập ổn định, tự chủ cuộc sống”. Câu chuyện nỗ lực vượt khó vươn lên để làm chủ cuộc sống của bà mẹ trẻ hai con Nguyễn Đức như tấm gương sáng tiếp thêm động lực phấn đấu cho người Việt trẻ.

doanh-nhan-nguyen-duc-1

Với thời đại công nghệ, bán hàng online được cho là xu hướng của giới trẻ. Tuy nhiên, mặt hàng online đang trở thành lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt, từ trước đến nay đã nhiều người làm nhưng không phải ai cũng thành công. Để có được thành quả như ngày hôm nay, bà mẹ trẻ hai con Nguyễn Đức đã phải trải qua những bước thăng trầm không phải ai cũng làm được.

Khi được hỏi về cơ duyên nào dẫn đến con đường kinh doanh mỹ phẩm, chị Nguyễn Đức chia sẻ: “Bằng thời điểm này 3 năm về trước khi chưa biết tới bán hàng online là gì, khi đó kinh tế tôi phụ thuộc vào một mình chồng. Cuộc sống gia đình tôi khi ấy thật sự rất khó khăn, luôn nằm trong hoàn cảnh thiếu trước hụt sau, chi tiêu khéo lắm thì được đến cuối tháng. Nhiều lúc tôi cũng thích mua cái váy, cái áo cho bản thân nhưng lại nghĩ mình mua rồi thì lấy đâu tiền mua sữa, mua bỉm cho con, thế là đành ngậm ngùi cho qua. Sau thời gian sinh thêm bé thứ hai, cả ba mẹ con tôi chỉ trông chờ vào đồng lương của chồng, mọi thứ càng trở nên khó khăn, phí trang trải sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày cũng phải tằn tiện hết mức. Lúc đó tôi quyết định bán hàng online để vừa có thời gian chăm sóc con cái, vừa kiếm được tiền phụ giúp thêm kinh tế cho gia đình.

doanh-nhan-nguyen-duc-vanhoadoanhnhan-1

Một lần tình cờ được người em giới thiệu cho sản phẩm Vua ủ trắng Phù Thủy 96 vị thuốc Bắc đã và đang được rất nhiều người tin dùng, thế là tôi quyết định mua về dùng thử để kiểm chứng chất lượng. Sau một thời gian dùng thử, tôi hoàn toàn bất ngờ về hiệu quả của sản phẩm: làn da được cải thiện rõ nét, trắng hồng, mịn màng; các vết đen sạm và nám mờ dần…, đặc biệt da không hề bị kích ứng. Nhận thấy đây là một sản phẩm có chất lượng tốt và tôi đã quyết định kinh doanh từ đó”.

Với niềm tin vào sản phẩm, chị Nguyễn Đức đã rất hào hứng để bắt đầu một lĩnh vực mới – Kinh doanh mỹ phẩm online. Tưởng chừng niềm tin vào sản phẩm có thể giúp chị giành thắng lợi ngay nhưng thương trường như chiến trường, thời gian đầu, chị gặp không ít khó khăn về vốn, thị trường và cả khách hàng. Đăng bài cả tháng có được vài ba khách mua; chưa kể có những đơn hàng khách đặt hàng rồi lại “bỏ bom”. Bên cạnh đó, có những tin đồn thất thiệt về sản phẩm cũng khiến chị phải từng bước gây dựng lòng tin cho khách hàng bằng việc tích cực chăm chỉ sử dụng sản phẩm cho bản thân và người thân để chứng minh được sản phẩm chị bán là sản phẩm có chất lượng tốt.

Trải qua những khó khăn, thử thách mà đối với một người trẻ tuổi va vấp trong kinh doanh chưa có nhiều kinh nghiệm thật là một quãng thời gian đáng sợ, chị Nguyễn Đức kể lại: “Đã có lúc tôi thật sự muốn bỏ cuộc bởi thời gian đầu việc kinh doanh quá khó khăn. Nhưng trong cái khó ló cái khôn, tôi đã chủ động tìm hiểu, học hỏi theo hướng dẫn và chỉ dạy của những người trong cùng lĩnh vực. Cùng với đó, tôi còn nỗ lực không ngừng trong việc trau dồi những kỹ năng giao tiếp cũng như tư vấn cho khách hàng; tự tìm tòi, nghiên cứu về những khóa học mỹ phẩm, cộng thêm sự lắng nghe những ý kiến đóng góp của khách hàng để từ đó ngày càng hoàn thiện bản thân và tạo nền móng vững chắc để tạo dựng niềm tin từ khách hàng và kinh nghiệm trong kinh doanh”.

doanh-nhan-nguyen-duc-vanhoadoanhnhan-2

Trời không phụ lòng người, bằng ý chí quyết tâm, sự kiên trì bền bỉ, nỗ lực phấn đấu không ngừng, đến nay sau 3 năm kinh doanh, chị đã có nguồn thu nhập ổn định, tự chủ về kinh tế, không còn phải phụ thuộc vào chồng. Giờ đây, mình chị có thể chăm lo tốt được cho các con, có thể thoải mái mua sắm được những món đồ mình yêu thích và có điều kiện chăm chút, xây dựng cho mái ấm gia đình mình tốt hơn. Đặc biệt, bản lĩnh nghị lực của người mẹ trẻ ấy còn được khẳng định qua kết quả kinh doanh mới đây khi trở thành người dẫn đầu trong toàn hệ thống phân phối sản phẩm mỹ phẩm Vua ủ trắng Phù Thủy 96 vị thuốc Bắc.

Một mẹ bỉm sữa bình dị chân chất, chẳng phấn son trang điểm hay áo váy điệu đà, vậy mà giờ đây chị lại thành công trên chính con đường mình đã chọn. Chia sẻ về “bí quyết” thành công của mình, chị Nguyễn Đức cho rằng: “Để thành công đối với tôi được quyết định bởi nhiều yếu tố, nhưng ai ở trong hoàn cảnh như tôi thì có lẽ yếu tố quan trọng nhất chính là sự nỗ lực vượt lên được chính bản thân, tự tin vào chính mình, chỉ có tin thì mới làm được”.

Chị cũng chia sẻ thêm: “Cuộc sống dù khó khăn đến mấy, nhưng bản thân có sự nỗ lực phấn đấu và hướng đi đúng đắn thì nhất định sẽ thành công. Đừng làm mẹ bỉm sữa yếu đuối, hãy làm mẹ bỉm sữa độc lập về tài chính. Tôi đã làm được và tất cả chúng ta đều có thể làm được, chỉ cần bạn và tôi luôn tin tưởng và luôn cố gắng không ngừng. Kết quả sẽ đền đáp cho bạn xứng đáng”.

Hà Phương

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

DN Nguyễn Đức: Bứt phá, vượt lên chính mình nhờ kinh doanh mỹ phẩm online

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc