top-banner-2

Thứ năm, 23/11/2017, 11:00 GMT+7

Steve Bui - Người có tài kết nối đưa các doanh nghiệp Việt Nam lên một tầm cao mới

Viết bởi Nam Anh   
Thứ năm, 23/11/2017, 11:00 GMT+7

Vẫn chiếc mắt kính trắng không lẫn vào đâu được; Vẫn nụ cười hồn hậu bật ra thành tiếng, mỗi khi nheo ánh mắt tinh nghịch, làm phá tan đám đông bằng những câu chuyện hài hước rí rỏm, không thể không cười mỗi khi đi hoặc ngồi cùng anh.

steve-bui-vanhoadoanhnhan

Chỉn chu mọi lúc mọi nơi

Tôi ít gặp anh, nhưng mỗi lần gặp đều mang lại cho tôi sự bối rối, bối rối vì sự thông thái của anh, anh nói làm cho người đối diện chả biết đâu mà lần, phải nghĩ một lúc rồi lại lăn ra mà cười. Tôi hay nói đùa” đang khóc cũng phải cười” là vậy.

Thân thiện là thế, gần gũi là thế nhưng anh là người rất chỉn chu khi xuất hiện trong mỗi chương trình, trong các sự kiện khác nhau. Từ chiếc áo sơ mi, chiếc cavat, bộ áo vét, đôi giầy phải ton- sur- ton, ngay cả chiếc mắt kính anh cũng lựa chọn phù hợp cho từng bộ trang phục khi đi đến đâu và làm gì! Với anh, hình ảnh vô cùng quan trọng mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Đó là cách anh thể hiện sự tôn trọng của mình với những người anh có dịp tiếp xúc.

Đối tác uy tín của nhiều tập đoàn lớn ở châu Á

Steve Bui được biết đến với chức danh là Chủ tịch Tập đoàn DELTA E&C  -  Tập đoàn tư vấn đầu tư và tài chính, có trụ sở tại Nhật Bản, Hongkong, Malaysia, China, Việt Nam.

steve-bui-vanhoadoanhnhan-3

Với bề dày kinh nghiệm hoạt động, Delta E&C đã chiếm được vị thế nổi trội trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và tài chính. Hiện tại Delta E&C là đối tác chiến lược của các Tập đoàn lớn trên thế giới như: LG Electronics Việt Nam, FWD (Là công ty Bảo Hiểm trực thuộc tập đoàn Pacific Century Group của Ông Richard  Li người con trai thứ hai của Tỷ Phú Hongkong Lý Gia Thành) đặc biệt Delta E&C cũng đang là đại diện khu công nghệ cao Giangwon TechnoPark thuộc tỉnh Gangwon Hàn Quốc, nơi diễn ra Thế Vận Hội Olympic mùa Đông 2018. Nhằm mục tiêu xúc tiến, phát triển thương mại, tăng cường mở rộng sự hiện diện của các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao của các doanh nghiệp, hoạt động trong khu công nghệ Giangwon tới tay người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

'Nhân' kết nối tài năng

Tại hội thảo Hợp tác và Xúc tiến đầu tư giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh tháng 4/2017 do Delta E&C tổ chức hay như Triển lãm du thuyền Jeanneau 2017 của Công ty VIET YACHT tổ chức tại Bán đảo Tuần Châu Thành phố Hạ Long ngày 12/11/2017 vừa qua. Với tài năng và đức độ của mình, anh đã kết nối được tất cả các doanh nhân, từ Hà Nội và Sài Gòn ra tham dự, với mục đích kết nối các doanh nghiệp, định hướng hỗ trợ, giúp đỡ cùng nhau phát triển, đưa các doanh nghiệp Việt Nam lên một tầm cao mới, bắt kịp xu thế trong công cuộc hội nhập, phát triển và giao thương.

Nhiều người nhận xét anh là người "Thân thiện lắm và tài năng cũng lắm!"

steve-bui-vanhoadoanhnhan-2

"Cánh chim" không biết mệt mỏi

Sống là để cho đi. Chính vì lẽ đó anh thường quan tâm và tổ chức những chương trình từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, đó cũng là một cách để trả ơn cho đời.

Trong chương trình: “ Vẻ đẹp Hoa Hướng Dương” do CLB Thiện nguyện Hoa Hướng Dương tổ chức. Người ta biết đến anh không chỉ với vai trò là vị Giám khảo quyền lực cho cuộc thi, cao hơn cả đó là một nhà tài trợ lớn, một tấm lòng luôn hướng về những điều thiện giúp người, giúp đời.

Anh nói: “Tôi đang ở Hàn Quốc nhưng nhận được thông tin về chương trình của CLB Thiện nguyện, đây là một tổ chức làm việc đầy tính nhân văn, thế nên không thể không bay về!”.

Như cánh chim không mỏi, thoắt ẩn, thoắt hiện. Đang nói chuyện, anh lại nói đang ở sân bay, tưởng anh ở Hà Nội thì anh lại đang ở Hàn Quốc hay Nhật Bản mất rồi.

Đôi lúc tôi tự hỏi, không biết anh có mệt không! Lấy sức ở đâu ra mà làm việc mọi lúc mọi nơi như vậy. Một chủ doanh nghiệp nào gặp anh bất cứ ở đâu đều được anh đón tiếp ân cần và chu đáo, cứ như con tằm nhả tơ, nói mà cứ như rút hết cả cõi lòng mình ra vậy mà không hề tiếc công tiếc sức.

Thân thiện, trách nhiệm và tôn trọng là tính cách của anh. Khi nhận được một thông tin nào từ đồng nghiệp hay bạn bè là anh tìm cách phúc đáp lại ngay mà không hề bỏ qua.

Chia tay anh vào một sáng tại “ Coffee Trịnh” của Hà Nội lập Đông. Ai cũng mặc áo ấm  vì lạnh, chỉ mỗi tôi thấy “ mùa Đông không lạnh”.

Chiếc kính mắt tròn làm tôi chú ý, trông anh cứ như vị Giáo sư, nó đẹp nhưng không phải ai cũng phù hợp để mang chiếc mắt kính loại này.

Tôi chỉ kịp hỏi anh: Slogan của anh là gì?

Anh trả lời bằng hai từ: “ Think Ahead”

Cuộc sống ngắn ngủi, khi chết đi thứ để lại là những ngày ta sống, chứ không phải những gì mình mang theo. Mỗi người hãy để lại trên cuộc đời này một cuốn sách do mình tự viết.
Và anh là một “ Cuốn sách Steve Bui” đáng để đọc.

Lyly Nguyễn

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Steve Bui - Người có tài kết nối đưa các doanh nghiệp Việt Nam lên một tầm cao mới

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc