top-banner-2

Thứ ba, 08/03/2016, 11:27 GMT+7

Á khôi Doanh nhân Ngọc Lan - Người phụ nữ vẹn toàn với Tâm - Tài - Đức - Trí

Viết bởi An An   
Thứ ba, 08/03/2016, 11:27 GMT+7

Dù đã qua độ tuổi tứ tuần và phải lo chăm sóc gia đình, hậu phương vững chắc cho “đấng lang quân”, nhưng Á khôi Doanh nhân Trần Ngọc Lan vẫn giữ được nét đẹp dịu dàng, đằm thắm như một đóa hoa lan trong nắng. Đặc biệt, cái tâm nhân từ, thân thiện, chân thành của chị đã gây được sự cuốn hút trong giao tiếp với mọi người. Điều đó giúp nữ doanh nhân tài sắc ngày càng được mọi người yêu quý và nể trọng.

Đóa ngọc lan dịu dàng trong tổ ấm

Là một trong số ít những “bóng hồng doanh nhân” có tiếng vang, chị Trần Ngọc Lan không chỉ nổi tiếng trong hoạt động kinh doanh, quyết đoán với công việc điều hành Công ty Yến sào Ngọc Lan trở thành cái tên lan tỏa rộng rãi, đặt cái "tâm" vào từng tổ yến để mang đến cho khách hàng những sản phẩm yến sào chất lượng nhất, mà còn rất được lòng mọi người bởi nét hiền hậu, khéo léo, dịu dàng với tình thương yêu vô bờ bến.

Bằng tất cả niềm tin và đức hi sinh của người vợ, người mẹ, doanh nhân Ngọc Lan ý thức được đâu là điều cần thiết của một người phụ nữ. Vì vậy, việc cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình luôn được chị sắp xếp trọn vẹn, chu toàn. Không hề phô trương, với chị, niềm hạnh phúc lớn nhất chính là được gắn bó trong tổ ấm nhỏ bé cùng ông xã và 4 con trai đáng yêu. Mặc dù phải thường xuyên tham gia nhiều chương trình, sự kiện trong giới doanh nhân và nghệ sĩ, chị không quên gọi điện về nhà nhắc nhở các con chăm ngoan học giỏi. Đồng thời cùng với sự hỗ trợ đắc lực từ ông xã tâm lý, chị phần nào yên lòng, chung sức giúp con tự tin bước đi trên chính đôi chân của chúng.

tran-ngoc-lan-4

Á khôi Ngọc Lan tiết lộ, may mắn chị và ông xã có khá nhiều điểm giống nhau trong đam mê, sở thích, đặc biệt là với tình yêu nghệ thuật nên thời gian rảnh rỗi, cả gia đình thường cùng nhau đi xem phim, thưởng thức âm nhạc hoặc ca hát tại nhà. Đặc biệt, chị còn thích vào bếp để trực tiếp làm những món ăn ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình.

Có thể nói, khi một người phụ nữ là doanh nhân, gia đình sẽ càng là chỗ dựa vững chắc và bền vững để chị có thể làm mọi việc và cân bằng mọi áp lực.

tran-ngoc-lan-1

Tâm từ thiện nguyện đáng quý

Được đánh giá là một phụ nữ hiện đại tài sắc vẹn toàn với lòng từ tâm và trái tim nhiệt huyết giúp đời, Á khôi Doanh nhân Trần Ngọc Lan nổi lên như một tấm gương sáng đáng quý trên muôn nẻo hành trình thiện nguyện, thực hiện tốt vai trò của mình đối với cộng đồng, xã hội. Theo nàng Á khôi Doanh nhân, hoạt động công tác từ thiện là cái tâm cần và luôn có không của riêng một cá nhân nào. Vì vậy, song song với công việc của một người chủ doanh nghiệp, chị Ngọc Lan cũng đồng thời tham gia nhiều chương trình thiện nguyện với quy mô lớn nhỏ khác nhau như xây cầu, dựng nhà tình thương, tổ chức lớp học phổ cập cho các em học sinh không có điều kiện đến trường, thăm hỏi bệnh nhân nghèo… góp phần không nhỏ cho những mảnh đời kém may mắn trở nên đẹp hơn, hạnh phúc hơn.

tran-ngoc-lan-5

Yêu quý sứ mệnh cao cả dành cho cộng đồng hướng đến giá trị nhân văn bền vững, bên cạnh những chuyến đi từ thiện, tiếp xúc và cảm nhận trực tiếp khó khăn của mọi người, Á khôi Doanh nhân 2014 còn dốc lòng với các chương trình nghệ thuật, những sự kiện đấu giá nhằm gây quỹ từ thiện, ủng hộ người nghèo. Mặc dù những đóng góp của chị không nhiều nhưng trên tất cả, sự bình an trong tâm chị mới thực là điều đáng quý.

Được biết, thành công trong kinh doanh với việc xây dựng thương hiệu mạnh, uy tín và chất lượng cùng tấm lòng vì cộng đồng, ngày 11/01/2016 vừa qua, Gala Dạ vũ doanh nhân - Đêm Tỏa sáng, đêm vinh danh các danh hiệu Đại sứ doanh nhân Việt 2015 với sự hội tụ 1000 doanh nhân khắp ba miền đất nước, nữ giám đốc Công ty Yến Sào Ngọc Lan tiếp tục trở thành nhà tài trợ vàng cho chương trình. Bên cạnh đó, phu quân của Á khôi xinh đẹp là doanh nhân Phạm Xuân Thụy trở thành Đại sứ Doanh nhân vì cộng đồng. Đặc biệt, ngày 16/1/2016, chị cùng ông đã đồng thời được tôn vinh danh hiệu "Doanh nhân Văn hóa 2015" do Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam phối hợp với Tạp chí Văn hóa Doanh nhân tổ chức.

tran-ngoc-lan-3

Chia sẻ về bí quyết bản lĩnh sau tất cả mọi việc, Á khôi Doanh nhân Trần Ngọc Lan cho rằng, dù làm bất cứ việc gì cũng phải suy trước tính sau, bàn tính thật kỹ và có sự đồng lòng, tin tưởng, dù có thế nào thì bản thân người phụ nữ chịu thiệt thòi một chút cũng không sao. Tuy vậy, sau những bận rộn với núi công việc mỗi ngày, chị thường luôn cố gắng dành thời gian tận hưởng cuộc sống và chăm sóc bản thân, trân trọng từng phút giây, khoảnh khắc có được. Đó cũng là bí quyết khiến nữ doanh nhân sinh năm 1972 mãi tươi trẻ, rạng ngời để có thể đem tới niềm vui cho những người quanh mình, để đóa “ngọc lan” mãi tỏa hương dịu ngọt.

Huyền BT - (Theo Tạp chí Văn hóa doanh nhân - Chuyên đề ngày 8/3)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Á khôi Doanh nhân Ngọc Lan - Người phụ nữ vẹn toàn với Tâm - Tài - Đức - Trí

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc