top-banner-2

Thứ hai, 24/11/2014, 14:48 GMT+7

Những người bỏ học ở Harvard thành công nhất

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ hai, 24/11/2014, 14:48 GMT+7

Harvard là niềm mơ ước của rất nhiều sinh viên trên toàn thế giới. Thế nhưng, có những người đã quyết định rời bỏ ngôi trường danh giá này để theo đuổi ước mơ riêng của mình. Và dưới đây là những người thành công nhất:

Sinh viên Harvard năm 1913-1914

Với sự ủng hộ của trưởng khoa Luật, Porter đã bỏ học luật và tham gia khoa âm nhạc của Harvard để học về sự hòa hợp của nhịp điệu và phối âm.

Sau đó Porter trở thành một trong những nhà soạn nhạc và nhạc sĩ nổi tiếng nhất lịch sử nước Mỹ. Một số tác phẩm nổi tiếng của ông như "Anything Goes" và "Kiss me Kate," đã dành giải nhạc sĩ xuất sắc nhất đầu tiên của Tony Award.

Nhân viên thứ ba của Facebook, Dustin Moskovitz, với tài sản 8,3 tỷ USD

Sinh viên Harvard năm 2002-2004

Moskovitz chuyển đến Palo Alto vào tháng 6 năm 2004 cùng với Mark Zuckerberg và Chris Hughes. Anh là giám đốc công nghệ và cũng là phó chủ tịch kỹ thuật của Facebook.

Anh bỏ Facebook vào năm 2008 để thành lập công ty phần mềm Asana nhưng vẫn nắm giữ 2,34% cổ phần của Facebook.

Moskovitz cùng với vợ đã thành lập Good Ventures và thu về hàng triệu đô la.

William Randolph Hearst đã không thể tốt nghiệp cùng với bạn bè năm 1885 vì bị trục xuất do tổ chức tiệc và trêu chọc các giáo sư của trường

Sinh viên Harvard từ năm 1881 và bị đuổi học trước năm 1885

Ông trùm báo chí William Randolph Hearst là một kẻ gây rối khi còn ở Harvard. Ông đã từng cho một con lừa vào phòng của giáo sư và để lại giấy nhắn rằng: “Vật họp theo loài”

Tuy nhiên, trò đùa đã khiến Hearst bị đuổi học là khi ông gửi cho các giáo sư những cái bô có ghi tên của mình và còn tệ hơn nữa khi ông để một con cá sấu với cái tên Champagne Charlie ở trong phòng ký túc xá.

Sau khi bị đuổi, Hearst đã thành lập tờ báo lớn nhất nước và có ảnh hưởng lớn đến báo chí nước Mỹ. Bên cạnh đó, ông còn là Đại diện của Nhà Trắng trong hai nhiệm kỳ. Nhân vật chính của bộ phim "Citizen Kane" được xây dựng dựa trên hình ảnh của ông.

Không lâu sau khi bỏ học, Bonnie Raitt ký hợp đồng với Warner Bros

Sinh viên Harvard năm 1967-1970

Khi còn trong Ivy, Bonnie Raitt học về quan hệ xã hội và Châu Phi. Sau đó, bà trở nên có hứng thú với âm nhạc và bối cảnh chính trị những năm 60.
Bà nói về khoảng thời gian khi học ở Harvard: "Tôi không thể chờ để tham gia hoạt động phản đối chiến tranh và giành quyền cho nhân dân… Có rất nhiều loại nhạc tuyệt vời ở Cambridge những năm 60 và cả các sự kiện chính trị nữa. "

Sau khi học ở trường 3 năm, bà bỏ học để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc và không lâu sau đó, album nhạc đầu tiên của bà được ra đời.

Raitt đã cho ra 19 album trong vòng 40 năm và dành được 10 giải Grammy. Rolling Stone đã vinh danh Raitt xếp thứ 50 trong danh sách "100 ca sĩ tuyệt vời nhất mọi thời đại."

Bà còn tham gia rất nhiều hoạt động phi lợi nhuận trên toàn thế giới về công bằng xã hội, quyền con người và giáo dục âm nhạc.

Buckminster "Bucky" Fuller bị đình chỉ hai lần vì bùng thi và hoạt động xã hội quá nhiều

Sinh viên Harvard năm 1913-1915

Là nhà sáng chế, nhà thiết kế và là tác gia cũng như chủ tịch thứ 2 của Mensa, ông đã dành được 25 bằng sáng chế và được biết đến với phát minh ra cách xây dựng mái vòm "synergetic geometric" góp phần xây nên 300.000 mái vòm trên toàn thế giới.

Trong số 5 thế hệ của gia đình theo học trường Ivy, Bucky là người đầu tiên không nhận được bằng tốt nghiệp. Ông bị từ chối bởi câu lạc bộ hoạt động xã hội ở Harvard. Vì vậy ông thường xuyên bùng học để đi xem nhạc kịch Broadway. Harvard đình chỉ Fuller vì bỏ học và tiêu hết tiền học phí cho những buổi nhạc kịch này.

Sau này, Harvard có mời ‘nhà hoạt động xã hội quá nhiều” này về trường giảng dạy.

Đam mê của Pete Seeger cho nhạc Folk còn hơn cả học hành, ông đã rời trường

Sinh viên Harvard năm 1937-1938

Seeger rời Harvard sau khi trường từ chối hỗ trợ tài chính cho ông với lý do điểm thấp và quan điểm chính trị của ông.

Sau khi rời trường, ông tham gia nhóm nhạc The Weavers và tập trung vào âm nhạc và hoạt động chính trị. Seeger là lãnh đạo của sự hồi sinh nhạc Folk những năm 50 và truyền cảm hứng cho nhiều nhạc sĩ bao gồm Bruce Springsteen.

Seeger và Springsteen còn cùng nhau biểu diễn "This Land is Your Land" ở lễ nhâm chức của Obama năm 2009.

Năm 2009, Seeger nói rằng mục đích của ông là "cho mọi người thấy rằng có âm nhạc có ở khăp nơi và nếu được truyền đạt đúng cách, nó có thể cứu cả thế giới."

Edwin H. Land học Hóa học trong 1 năm. Thí nghiệm của ông với ánh sáng phân cực đã giúp ông tạo ra máy ảnh chụp lấy ngay

Sinh viên Harvard năm 1927-1928

Khi còn là sinh viên khoa Hóa năm nhất, ông đã thí nghiệm với ánh sáng phân cực.

Ông rời trường Harvard để tiếp tục làm thí nghiệm ở in New York, khi mà ông có thể lẻn vào phòng thí nghiệm của trường Đại học Columbia. Ông còn là “khách quen” của thư viện Công cộng thành phố New York City Public Library. Và từ đó, ông đã tạo ra chiếc máy ảnh chụp lấy ngay – phát minh đầu tiên của ông. Sau đó Land đã sáng lập tập đoàn Polaroid Corporation.

Land đã quay trở lại Harvard để cùng giáo sư Vật lý của ông thành lập phòng thí nghiệm Land-Wheelwright, nhưng sau đó ông lại rời đi năm 1932 mà không nhận được bằng cấp nào cả. Năm 1957, trường đã trao danh hiệu tiến sĩ danh dự cho ông.

James Blake chơi tennis trong đội của Harvard trong hai mùa trước khi đến với sự nghiệp của tuyển thủ tennis chuyên nghiệp

Sinh viên Harvard năm 1999-2001

Khi còn ở Harvard, Blake là 1 thành viên đặc biệt câu lạc bộ A.D. , một trong 9 câu lạc bộ nổi tiếng của Harvard, một câu lạc bộ hoạt động xã hội.

Blake rời Harvard sau năm thứ hai, anh là tuyển thủ sinh viên đại học xếp hạng nhất của toàn nước Mỹ.

Sau khi rời khỏi Ivy, Blake đạt được 10 danh hiệu chính, lọt vào 24 trận chung kết và đại diện cho nước Mỹ ở Olympics Bắc Kinh, lọt vào vòng bán kết. Thứ hạng cao nhất của anh trên bảng xếp hạng đơn là đứng thứ 4 toàn thế giới.

Theo ndh/Business Insider


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những người bỏ học ở Harvard thành công nhất

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc