top-banner-2

Thứ bảy, 19/04/2014, 09:29 GMT+7

Bí quyết thành công của trùm bất động sản Mỹ

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ bảy, 19/04/2014, 09:29 GMT+7

 Nhà tài phiệt, ông vua bất động sản Mỹ Donald Trump vốn đi lên từ hai bàn tay trắng sẽ giúp bạn những nguyên tắc để làm việc hiệu quả hơn.

alt

Nhà tài phiệt, ông vua bất động sản Mỹ Donald Trump

1. Đam mê

Tỷ phú danh tiếng này thường khuyến khích cấp dưới của mình làm việc bằng sự đam mê. Ông quan niệm, chính đam mê mới là ngọn nguồn cho mọi ý tưởng. Bên cạnh đó, lòng yêu nghề, khao khát thành công và niềm vui trong công việc sẽ thôi thúc chúng ta vươn tới ước mơ, kể cả là những ý tưởng điên rồ nhất.

2. Ngoan cố

Một trong những nguyên tắc của Trump là không bao giờ để bất kỳ ai ở công ty giành quyền kiểm soát mình. Ông cho rằng, sự ngoan cố, kiên cường là phẩm chất quan trọng giúp người lãnh đạo đứng vững trong doanh nghiệp.

3. Suy nghĩ lớn lao

Đứng trước mỗi ý tưởng, nhiều nhân viên thường suy nghĩ sẽ tiến hành từng bước, không vội vàng, chậm nhưng chắc. Tuy nhiên, Donald Trump lại khuyến khích cấp dưới của mình thực hiện các quyết định táo bạo, liều lĩnh hơn. Ông quan niệm, chỉ những suy nghĩ lớn lao và dám chấp nhận rủi ro mới đưa chúng ta lên vị trí số một.

4. Cập nhật những ý tưởng mới

Thế giới thay đổi liên tục và mỗi ngày lại có thêm hàng ngàn ý tưởng mới ra đời. Trump luôn đề cao giá trị sáng tạo, ông thường giành thời gian nhất định trong ngày để trò chuyện, tìm hiểu và trao đổi ý tưởng cùng những người xung quanh.

5. Không ngại thất bại

Đối với những cú ngã từng gặp trong đời, Donald Trump luôn có quan điểm đặc biệt. Ông sẵn sàng lùi một bước, chờ thời cơ để tiến hai bước, cho dù bước tiến đó đầy khó khăn và chông gai. Ông chia sẻ: “Rất nhiều người sợ thất bại, đây cũng là lý do khiến con người này chẳng thể nỗ lực làm gì to lớn. Họ đặt kế hoạch nhưng không bao giờ thực hiện, và cuối cùng họ lại ngồi đó phàn nàn về nỗi sợ thất bại.”

6. Học cách thương thuyết

Ngay cả khi đang rất thành công trong sự nghiệp, vị tỷ phú nổi tiếng thế giới vẫn tự nhắc nhở mình về tầm quan trọng việc trau dồi kỹ năng giao tiếp, đàm phán. Trump cho biết: “Giá trị rèn giũa các kỹ năng thương thuyết nằm ở tương lai. Tập luyện chúng thường xuyên và cẩn thận sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho tất cả các nhà đầu tư và lãnh đạo doanh nghiệp, nhất là khi họ có ý định hợp tác với nhiều loại đối tượng khác nhau.”

7. Lợi thế cạnh tranh

Trump ghi nhớ, trong cuộc đời, đặc biệt là sự nghiệp kinh doanh, chúng ta luôn có kẻ thù đeo bám. Quan điểm của ông là mỗi người cần thể hiện năng lực bản thân một cách vượt trội nhằm đánh bại đối thủ. Chỉ có chiến thắng mới mang lại sức mạnh, sự tự tin và lợi thế cho chúng ta.

 Theo Diễn đàn doanh nghiệp


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bí quyết thành công của trùm bất động sản Mỹ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc