top-banner-2

Thứ tư, 22/04/2020, 11:54 GMT+7

Con trai nông dân nuôi lợn thành tỷ phú USD 'nhờ' đại dịch

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 22/04/2020, 11:54 GMT+7

Anh em nhà Lim Hock Chee, CEO chuỗi siêu thị Sheng Siong khởi đầu đế chế kinh doanh bằng gian hàng bán thịt lợn khiêm tốn với mục đích giải cứu đàn lợn ế của cha mình vào 37 năm trước. 

Covid-19 bùng phát mạnh ở Singapore khiến chính quyền áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt đến ngày 4/5. Các siêu thị ở quốc đảo này ghi nhận sự tăng vọt về doanh số do nhu cầu mua sắm, tích trữ hàng hóa của người dân.

Sheng Siong, chuỗi siêu thị lớn thứ 3 Singapore là một trong những đơn vị hưởng lợi từ chính sách giãn cách xã hội. Giá cổ phiếu của chuỗi siêu thị này tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần trước giúp tài sản của ông Lim Hock Chee và hai người anh em Lim Hock Eng, Lim Hock Leng, đồng sở hữu 57% cổ phần của Sheng Siong lần đầu tiên chạm mốc 1,1 tỷ USD.

Lim Hock Chee, CEO chuỗi siêu thị Sheng Siong. Ảnh: Straitstimes. 

Lim Hock Chee, CEO chuỗi siêu thị Sheng Siong. Ảnh: Straitstimes. 

Thành công của anh em họ Lim là "ngoài sức tưởng tượng" bởi họ bắt đầu đế chế kinh doanh chỉ bằng một gian hàng bán thịt lợn chống ế cho trang trại nuôi lợn của cha mình. Năm 1985, anh em họ Lim mở cửa hàng Sheng Siong đầu tiên và sau 35 năm, họ đã xây dựng nên chuỗi 61 siêu thị trên khắp Singapore, chính thức gia nhập hàng ngũ tỷ phú USD tại đảo quốc sư tử.

Hiện cả ba anh em đều tham gia điều hành chuỗi siêu thị Sheng Siong. Ông Lim Hock Chee đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành, em trai Lim Hock Leng giữ chức Tổng giám đốc và anh cả Lim Hock Eng là Chủ tịch. 

Theo báo cáo vào tháng 2, Sheng Siong đã dự đoán trước sự gián đoạn nguồn cung do hậu quả của đại dịch, và nhanh chóng thực hiện các biện pháp tăng hàng tồn kho. Trong một báo cáo hồi đầu tháng 4, DBS, đơn vị khuyến khích mua hàng trên Sheng Siong cũng nhận định: "Người dân được khuyến khích ở nhà hạn chế ra ngoài, và chúng tôi kỳ vọng chi tiêu bán lẻ cho mặt hàng thực phẩm sẽ tăng hơn nữa".

Doanh số bán hàng tại các siêu thị ở Singapore tăng 15,5% so với năm trước và 15,4% so với tháng trước khi nước này nâng mức độ cảnh báo bùng phát dịch bệnh lên màu cam (mức nguy hiểm nhất). 

Ba anh em nhà họ Lim (từ trái sang): Lim Hock Leng, Lim Hock Chee và Lim Hock Eng. Ảnh: Straitstimes. 

Ba anh em nhà họ Lim (từ trái sang): Lim Hock Leng, Lim Hock Chee và Lim Hock Eng. Ảnh: Straitstimes. 

Theo Juliana Cai, một nhà phân tích tại RHB Securities Singapore Pte, không chỉ Sheng Siong mà rất nhiều tập đoàn bán lẻ trên thế giới hưởng lợi từ đại dịch. Cổ phiếu của Amazon tăng lên mức kỷ lục trong những phiên giao dịch gần đây giúp tài sản nhà sáng lập Jeff Bezos tăng lên 139,8 tỷ USD.

Tương tự, tổng tài sản của ba anh em nhà Walton là Alice, Jim và Rob, những người thừa kế chuỗi siêu thị lớn nhất nước Mỹ Walmart cũng tăng lên 168,5 tỷ USD nhờ cổ phiếu của Walmart tăng 8,4%.

Hiện Singapore ghi nhận 8.014 ca mắc Covid-19, trong đó có 11 người tử vong, trở thành vùng dịch lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Trong đó, cụm dịch Covid-19 lớn nhất ở Singapore vẫn là ký túc xá S11 Punggol, nơi sinh sống của nhiều lao động nhập cư với hơn 1.500 ca mắc.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 21/04/2020

link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/con-trai-nong-dan-nuoi-lon-thanh-ty-phu-usd-nho-dai-dich-4087517.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Con trai nông dân nuôi lợn thành tỷ phú USD 'nhờ' đại dịch

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc