top-banner-2

Thứ ba, 11/02/2020, 15:33 GMT+7

Lý Gia Thành ủng hộ Vũ Hán gần 13 triệu USD

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ ba, 11/02/2020, 15:33 GMT+7

Quỹ từ thiện của tỷ phú Lý Gia Thành tuyên bố ủng hộ 100 triệu HKD (12,9 triệu USD) cho nỗ lực chống dịch viêm phổi nCoV ở thành phố Vũ Hán.

Quỹ từ thiện Li Ka Shing (Lý Gia Thành) cho biết khoản tiền 100 triệu HKD (12,9 triệu USD) được gửi đi nhằm "ủng hộ các chuyên gia y tế ở tuyến đầu đang chiến đấu với sự bùng phát của virus corona chủng mới (nCoV) ở Vũ Hán".

Quỹ này cũng đang tìm kiếm các nguồn cung ứng vật tư trang thiết bị cho các nhân viên y tế ở đặc khu Hong Kong và thành phố Vũ Hán, phát ngôn viên của quỹ cho biết.

ly-gia-thanh-ncov-1

Tỷ phú Lý Gia Thành. Ảnh: Caixin. 

Tỷ phú Lý Gia Thành, 91 tuổi, là người sáng lập tập đoàn bất động sản, viễn thông và cảng biển CK Group. Ông nghỉ hưu năm 2018, nhường lại vị trí lãnh đạo cho con trai cả Victor Li nhưng vẫn là cố vấn cấp cao của tập đoàn. Hiện ông sở hữu khối tài sản khoảng 29,4 tỷ USD, theo Forbes. 2019 là năm nhiều khó khăn với đế chế kinh doanh của ông Lý vì biểu tình diễn ra liên tiếp khiến ông lần đầu mất ngôi giàu nhất Hong Kong. 

Cùng với Lý Gia Thành, các tỷ phú Hong Kong khác cũng quyên tiền cho các tổ chức từ thiện, bệnh viện và chính quyền địa phương ở Trung Quốc đại lục trong cuộc chiến chống dịch nCoV. Tổng cộng họ đã quyên tặng 1 tỷ nhân dân tệ (143 triệu USD) cho các nỗ lực kiểm soát và ngăn ngừa đại dịch, theo văn phòng đại diện của Bắc Kinh tại Hong Kong.

Trong một thông báo hôm 10/2, văn phòng này cho biết những khoản đóng góp trên thể hiện mối quan tâm lớn của người dân Hong Kong với đại lục. 

"Một số nhóm và tổ chức xã hội cũng đã mua khẩu trang, kính bảo hộ, quần áo bảo hộ, nước tẩy rửa, găng tay y tế, thuốc khử trùng và các vật tư y tế để gửi đến tiền tuyến đang chiến đấu chống lại nCoV", văn phòng này thông báo, đồng thời cho biết đã tiếp nhận khoảng 750.000 HKD (96.600 USD) từ các cá nhân và tổ chức xã hội đóng góp cho nỗ lực chống nCoV.

"Chúng tôi đã liên lạc với Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc và sẽ bàn giao những khoản đóng góp liên quan để sử dụng theo nhu cầu", văn phòng đại diện cho hay.

Trước đó, các tỷ phú như Jack Ma, Bill Gates và hàng loạt công ty lớn như Alibaba, Tencent, Baidu, Huawei, Microsofl, LVMH, Dell... cũng góp hàng chục triệu USD cho Trung Quốc chống dịch nCoV. 

Dịch viêm phổi do nCoV khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc cuối năm ngoái và đã lây lan khắp các tỉnh, thành Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ làm 1.018 người tử vong và hơn 40.000 người lây nhiễm. Hiện Hong Kong ghi nhận một ca tử vong, 42 ca nhiễm và 142 ca nghi ngờ nhiễm nCoV. 

Theo Sơn Nam/Ngoisao.net - 11/2/2020

Link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/ly-gia-thanh-ung-ho-vu-han-gan-13-trieu-usd-4053463.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Lý Gia Thành ủng hộ Vũ Hán gần 13 triệu USD

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc