top-banner-2

Thứ tư, 18/07/2018, 16:44 GMT+7

Người đàn ông Hàn Quốc thành tỷ phú nhờ gia công túi xách cao cấp

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ tư, 18/07/2018, 16:44 GMT+7

Kenny Park xóa bỏ quan niệm 'hàng rẻ, chất lượng kém', đưa Simone trở thành công ty gia công túi xách xa xỉ lớn nhất thế giới.

Kenny Park xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh doanh hải sản. Sau khi tốt nghiệp Đại học Yonsei, chuyên ngành Văn học Đức năm 1978, ông tham gia công việc kinh doanh của gia đình.

Tuy nhiên, Kenny thuộc tuýp người hướng ngoại và luôn muốn học hỏi những điều mới mẻ. Ông thuyết phục cha hãy cho mình 3 năm để học hỏi những điều bổ ích từ thế giới và muốn xem thế giới bên ngoài Hàn Quốc như thế nào.

Thời điểm đó, việc ra nước ngoài với người Hàn Quốc không phải điều dễ dàng. Công dân Hàn Quốc chỉ có thể đi nước ngoài theo diện được cử công tác. Để thực hiện ước mơ, Kenny Park xin vào làm việc tại công ty xuất khẩu túi xách Chungsan.

ti-phu-han-quoc-vanhoadoanhnhan

Kenny Park, 63 tuổi, hiện là một trong những người giàu nhất Hàn Quốc. Ảnh: Forbes. 

Năm 1980, công ty cử ông đi Florence, Italy, để gặp gỡ nhà cung cấp da. Chuyến đi này đã giúp Kenny Park có cái nhìn sâu rộng hơn về ngành công nghiệp thời trang. Sau 7 năm làm việc tại Chungsan, Kenny Park giúp doanh thu công ty tăng lên gấp 10 lần.

Năm 1987, Kenny Park quyết định thôi việc và vay gia đình 30.000 USD để mở nhà máy gia công túi da tại Quảng Châu (Trung Quốc). Khi vừa thành lập công ty Simone, Kenny Park quyết định bay tới New York (Mỹ) để tìm kiếm hợp đồng gia công túi da cao cấp.

Đầu tiên, ông tìm đến thương hiệu Donna Karan để giới thiệu hàng mẫu nhưng bị từ chối bởi những chiếc túi này được gắn mác "Made in Korea". Vào thập niên 80 trở về trước, các loại túi xách cao cấp đều được sản xuất tại châu Âu. Với người tiêu dùng, những túi được làm ở các quốc gia châu Á như Hàn Quốc đều bị đánh giá là "hàng rẻ, chất lượng kém".

Kenny Park thuyết phục hãng Donna Karan rằng:"Tôi không có bằng MBA, không có kinh nghiệm kinh doanh nhưng sản phẩm của tôi hội tụ 3 yếu tố quan trọng nhất: thiết kế đẹp, chất lượng tốt và giá rẻ. Có thể anh cần có một cơ sở sản xuất tại châu Á".

Để nhận được sự đồng ý của Donna Karan, Kenny Park đưa ra đề xuất hết sức liều lĩnh: "Hãy bán thử vài trăm mẫu túi của công ty chúng tôi sản xuất. Nếu không bán được, công ty anh cũng chẳng mất gì còn chúng tôi thì phá sản".

Cuối cùng, kết quả vượt mong đợi, đơn hàng đầu tiên Donna Karan đặt 240 chiếc túi đã bán hết sạch.

Hãng Donna Karan tiếp tục đặt thêm 600 chiếc, rồi 3.000 chiếc và chỉ trong vòng 9 tháng, số túi đã được bán hết, doanh thu của hãng tăng trưởng 30%. Nhà thiết kế Donna Karan đã cử một đội thiết kế tới Seoul để tham gia vào quá trình sản xuất cùng Kenny Park.

Kenny Park đã làm thay đổi quan niệm của người tiêu dùng về xuất xứ của túi da xa xỉ. Châu Âu không phải là nơi duy nhất có thể sản xuất túi da cao cấp. Những chiếc túi cao cấp được làm tại châu Á có chất lượng tương đương và giá thành rẻ hơn khoảng 30%.

Bảo tàng túi da của công ty Simone tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Korea Culture. 

Bảo tàng túi da của công ty Simone tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Korea Culture. 

Năm đầu tiên, công ty Simone của Kenny Park đạt mức doanh thu 4 triệu USD và ký được thêm hợp đồng với hãng thời trang khác của Mỹ là Esprit. 5 năm sau, Kenny Park mở nhà máy gia công túi xách thứ hai tại Jakarta (Indonesia) và ký được hợp đồng với các thương hiệu nổi tiếng châu Âu như: Alexander Wang, Versus Versace.

Simone tiếp tục tăng trưởng, thị trường mở rộng và nhận được nhiều hợp đồng béo bở. Năm 2015, Quỹ đầu tư cổ phần tư nhân lớn nhất thế giới Blackstone Group đã mua 30% cổ phần của Simone với giá 300 triệu USD. Công ty tăng trưởng mạnh và đưa Kenny Park vào danh sách 50 người giàu nhất Hàn Quốc, với vị trí thứ 36. Theo Forbes, hiện ông sở hữu khối tài sản khoảng 1,16 tỷ USD.

Sau 30 năm, Simone vẫn đang là công ty gia công sản xuất túi xách và phụ kiện cho các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Donna Karan, Michael Kors, Marc Jacobs, Alexander Wang, Versus Versace, Kate Spade, Coach. Năm 2017, công ty đạt lợi nhuận ròng 120 triệu USD, doanh thu tăng 45,5% so với 4 năm trước.

Mỗi năm Simone cho ra đời 30 triệu túi xách và đồ da với hơn 180.000 thiết kế. Hiện công ty có 7 nhà máy tại Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam và Campuchia.

Theo Thảo Nguyên/Ngoisao.net - 16/7/2018

Link nguồn: https://ngoisao.net/tin-tuc/thuong-truong/nguoi-dan-ong-han-quoc-thanh-ty-phu-nho-gia-cong-tui-xach-cao-cap-3778511.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Người đàn ông Hàn Quốc thành tỷ phú nhờ gia công túi xách cao cấp

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc