top-banner-2

Thứ tư, 02/12/2015, 14:07 GMT+7

Những điều thú vị ít được biết về Barack Obama

Viết bởi An An   
Thứ tư, 02/12/2015, 14:07 GMT+7

Đã từ rất lâu, trước khi Barack Obama được hàng ngàn người đứng chờ ở sân vận động để lắng nghe ông nói, rất lâu trước khi ông giành được ghế tại Thượng viện Mỹ, và lâu trước khi ông trở thành tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ Barack Obama đã từng là một cậu bé trước khi trở thành người đàn ông quyền lực như bây giờ.

nhung-dieu-thu-vi-it-biet-ve-obama-van-hoa-doanh-nhan

Giống như bất kỳ người đàn ông nào, Barack Obama có nhiều thăng trầm trong cuộc đời. Có tuổi thơ khá phức tạp, khó khăn điều đó khiến vị Tổng thống trở thành người đàn ông mạnh mẽ nhất trên thế giới. 

Obama luôn là người đàn ông trẻ trung, năng động tốt nghiệp đại học Columbia, sau đó ông trở thành sinh viên của Trường luật Harvard. Trước khi trở thành Tổng thống, ông đã có rất nhiều đóng góp cho cộng đồng thông qua những việc làm hữu ích của mình. Tiểu sử của ông được nhiều người tìm hiểu. Tuy nhiên, có một số sự thực vô cùng thú vị ở con người vị tổng thống da màu này mà không phải ai cũng biết đến.

Ông không thích thanh niên mặc quần tụt

 Ông tuyên bố ông không thích trào lưu thời trang đang khá phổ biến trong các thanh niên Mỹ gốc Phi, đó là mặc những chiếc quần cạp trễ, hay còn gọi là “quần tụt”. “Các anh em cần kéo quần lên. Các anh em đi cạnh mẹ mình, bà mình, và đồ lót của các anh em trông rõ mồn một” - ông Obama đã nói như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình ngày thứ Hai, 2/11, phát trên kênh MTV. 

“Thái độ của tôi với những cái “quần tụt” ấy là thế này: tôi nghĩ rằng, nếu thông qua cả một đạo luật, cấm mặc những chiếc quần như thế - đó chỉ là việc phí thì giờ” – Obama nói.

via www.youtube.com

Sưu tập truyện tranh

Mỗi người đều có khoảng thời gian thơ ấu khác nhau. Barack Obama có tuổi thơ khá bình thường với những sở thích cũng giống như rất nhiều đứa trẻ khác. Bà ngoại của ông đã đặt nickname dễ thương cho ông là “Gấu” và “Bar”. Barack Obama là fan hâm mộ cuồng nhiệt của truyện tranh. Ông thích sưu tập Spider-man và Conan the Barbarian. Khi còn nhỏ, ông đã làm thêm vào dịp nghỉ hè để có tiền mua những cuốn truyện yêu thích. 

 via www.themarysue.com

 O’Bomber là nickname của ông trong các trận Bóng rổ

Barack Obama là fan hâm mộ lớn của thể thao. Ông tập thể dục đều đặn hàng ngày, bóng rổ là môn thể thao được tổng thống Mỹ yêu thích nhất. Thời trung học, trong các trận đấu bóng ở trường Obama có biệt danh riêng là “O’Bomber”. Ông yêu bóng rổ tới nỗi có dự định lắp đặt một sân bóng rổ trong khu vực Nhà Trắng. 

via www.nbcchicago.com

Bố mẹ ông gặp nhau như thế nào?

Barack Obama là con lai của một người phụ nữ da trắng với một người đàn ông đến từ Kenya. Đó là một phần tiểu sử được biết của ông. Cha mẹ ông gặp nhau vào năm 1960 trong một khóa học tiếng Nga tại Đại học Hawaii ở Manoa.  Bố của Obama là một sinh viên nước ngoài tại trường và muốn tìm kiếm tương lai tốt hơn cho mình bằng cách học tập. Tại ngôi trường Đại học Hawaii, ông Barack (cha) và bà Ann Dunham đã gặp và yêu nhau. Vài  tháng sau ngày quen nhau, cha mẹ Obama đã chính thức kết hôn tại Maui. Khi đó, Ann đã mang bầu Obama 3 tháng. Bạn bè không ai biết về đám cưới của họ cho đến tận sau này. Không ai hiểu vì sao hôn lễ lại được bí mật tổ chức như vậy, thậm chí cả Obama sau này cũng không được mẹ kể về điều đó. Sau đó, giữa hai người bất đồng quan điểm họ chia tay nhau.

via wwwnews.live.bbc.co.uk

Lớn lên cùng cha dượng và mẹ đẻ tại Indonesia

Sau khi ly dị Barack cha, bà Ann tái hôn với người đàn ông Indonesia. Barack Obama cha đã ghé thăm con trai mình vào năm 1982 trước khi qua đời trong vụ tai nạn xe hơi. Sự xa cách về địa lý và tình cảm khiến cho Tổng thống Mỹ không có nhiều liên lạc với gia đình của mình ở đất nước Kenya. Khi cùng cha dượng và mẹ lớn lên ở Indonesia, Obama đã được gửi tới học một trường công giáo gọi là trường tiểu học Franciscus Assisi tại đây.

via www.nydailynews.com

Thừa nhận từng hút ma túy

Trả lời phỏng vấn về nguy cơ tình trạng luật kiểm soát ma túy quốc gia suy yếu, lỏng lẻo, Tổng thống Mỹ "hồn nhiên" tuyên bố, hút cần sa ít nguy hiểm hơn... uống rượu. Tôi đã hút cần sa từ khi tôi còn là một thiếu niên. Tôi biết đó là một tật xấu, một thói quen tồi tệ. Việc đó không khác gì so với việc tôi nghiện thuốc lá khi ở độ tuổi thanh niên mỗi khi phải đối mặt và giải quyết các vấn đề khó khăn, những chuyện trọng đại trong đời. Nhưng tôi không cho rằng, những việc đó nguy hiểm hơn uống rượu”, Tổng thống Mỹ tuyên bố.

via www.whaleoil.co.nz

Obama muốn làm gì nếu không trở thành Tổng thống Mỹ

Chúng ta đều có quyền lựa chọn làm gì trong cuộc sống. Barack Obama là một luật sư tài năng trước khi bước chân vào chính trường. Ông là người có năng khiếu tự nhiên trong việc truyền cảm hứng cho những người khác. Nhưng nếu ông không trở thành một Tổng thống quyền lực thì ông muốn làm gì? Obama đã từng nói ông muốn trở thành một kiến trúc sư. Ý tưởng tạo ra các kiến trúc đẹp là một cái gì đó vô cùng lôi cuốn. 

TR_231095785

 Vị Tổng thống đầu tiên thông qua đạo luật hôn nhân đồng tính

Obama là vị tổng thống Mỹ đầu tiên công nhận hôn nhân đồng tính. Ngoài việc trên, ông còn có nhiều thay đổi trong chính sách như chú trọng cho việc nghiên cứu tế bào gốc, kiểm soát môi trường, thay đổi các điều luật về tra tấn.

shutterstock_176634134

 Ngày hẹn hò đầu tiên với người vợ của mình

Vào ngày đầu tiên hẹn hò với bà Michelle, ông mời bà đi xem phim của đạo diễn Spike Lee có tựa đề Do The Right Thing.  Bà Obama hạnh phúc nhớ lại khoảnh khắc lãng mạn đó, bà nói: “Đó là một ngày mát mẻ và cuộc hẹn hò khá thú vị. Chúng tôi đã dành cả ngày bên nhau. Anh ấy đã cho tôi thấy mọi mặt tính cách. Đó là một chàng trai rất hiểu biết, sắc sảo, tinh tế và nhạy cảm”.

via www.bkmag.com

 Ông luôn mang bức tượng nhỏ Madonna và tượng một đứa trẻ bên mình 

Bức tượng nhỏ hình Madonna và một đứa trẻ cùng với chiếc vòng tay của một quân nhân ở Iraq được Obama nâng niu như bùa may mắn cho mình.

qua www.fungur.com

 Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/02-12-2015/nhung-dieu-thu-vi-it-duoc-biet-ve-barack-obama/244/36833/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những điều thú vị ít được biết về Barack Obama

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc