top-banner-2

Thứ ba, 11/08/2015, 13:35 GMT+7

Bức thư xúc động của Chủ tịch Điều hành VAS gửi học sinh

Viết bởi Thiên Bình   
Thứ ba, 11/08/2015, 13:35 GMT+7

Nhân dịp đầu năm học mới 2015-2016, ông Marcel Van Miert - Chủ tịch Điều hành Hệ thống Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) đã trân trọng gửi thư đến tất cả các em học sinh của trường.

Nội dung thư là những lời chia sẻ xúc động của ông về thời niên thiếu và những gửi gắm đầy tâm huyết dành cho một thế hệ công dân toàn cầu trong tương lai. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định những giá trị cốt lõi mà VAS muốn bồi đắp cho các em học sinh cũng như tin tưởng vào những thành quả tốt đẹp của năm học sắp đến.

vanhoadoanhnhan-CTDH-VAS-gui-tam-thu-hoc-sinh-0

Ông Marcel Van Miert - Chủ tịch Điều hành Hệ thống Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS)

Thư chào mừng năm học mới là một trong rất nhiều hoạt động giao tiếp, kết nối giữa nhà trường và học sinh, nhà trường và gia đình tại VAS nhằm xây dựng mối quan hệ bền chặt, phục vụ tốt nhất cho công tác giáo dục.

Vanhoadoanhnhan xin đăng lại nội dung thư:

Thư gửi học sinh nhân dịp Năm học mới

Các em học sinh VAS thân mến!

Thay mặt cho Ban Giám Hiệu và toàn thể giáo viên của VAS, tôi xin gửi lời chào mừng các em nhân ngày khai giảng năm học mới. Đây là lần đầu tiên tôi viết thư cho các em và tôi cảm thấy rất vinh hạnh và xúc động về điều đó.

Điều đầu tiên tôi hy vọng các em sẽ có những trải nghiệm học tập tuyệt vời tại trường trong năm học mới này. Đối với bản thân tôi thì những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường là quãng thời gian quý giá nhất vì không gì có thể mua được kỷ niệm, tình cảm của chúng ta với bạn bè, thầy cô. Tôi đã có những năm tháng hạnh phúc khi làm học sinh và tôi thật sự mong muốn các em cũng là những người hạnh phúc nhất, luôn được thương yêu, quan tâm, định hướng đúng đắn, được phát triển trong môi trường học tập tiên tiến, được tiếp thu kiến thức và kỹ năng hữu ích, thực tế để trở thành những người có nhân cách tốt và những công dân toàn cầu trong tương lai.

Sẽ là không thực tế nếu nói rằng không có những mâu thuẫn, chuyện buồn phiền trong quá trình sinh hoạt và học tập tại trường. Đôi khi những chuyện trong cuộc sống hoặc trong gia đình sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của các em. Những trục trặc về tâm lý, thể chất hay các vấn đề tiêu cực của xã hội bên ngoài cũng có thể ảnh hưởng đến việc học tập và rèn luyện của các em. Vậy làm thế nào để học sinh VAS có thể vượt qua những trở ngại này và biến chúng thành những thử thách có ý nghĩa trong cuộc sống? Điều tôi muốn nói tới ở đây là bản lĩnh. Tuy nhiên, để trở thành một người có bản lĩnh không phải là chuyện dễ dàng mà đòi hỏi ở các em sự nỗ lực không ngừng và trang bị cho bản thân những giá trị cốt lõi và một thái độ tích cực. Điều này không chỉ giúp các em thành nhân, thành công mà còn sống một cuộc đời có ý nghĩa và hạnh phúc.

vanhoadoanhnhan-CTDH-VAS-gui-tam-thu-hoc-sinh-1

Ông Marcel Van Miert và các hoạt động trao thưởng, cổ vũ học sinh giỏi, đạt thành tích cao

vanhoadoanhnhan-CTDH-VAS-gui-tam-thu-hoc-sinh-2

Tôi muốn cổ vũ các em hãy luôn tự hào về bản thân. Có em không giỏi toán nhưng có giọng hát hay và luôn mang lại niềm vui cho mọi người. Có em không giỏi văn nhưng lại là một cờ thủ đáng gờm. Có em không phải là một học sinh xuất sắc các môn văn hóa nhưng ai cũng đều xuýt xoa với những bước nhảy điệu nghệ của em ấy. Có em có thể chưa giỏi tiếng Anh nhưng lại thành thạo một ngôn ngữ thứ hai khác. Có em cá tính quá mạnh nhưng lại là một học sinh rất chu đáo và tốt bụng… Mỗi em đều có giá trị đáng trân trọng. Hãy cố gắng mỗi ngày để phát huy năng khiếu, năng lực riêng của bản thân! Và như các em thấy đấy, những người thành công và có ích cho xã hội không phải lúc nào cũng là người có điểm A cho tất cả các môn, đúng không? Hãy cứ là chính mình và thể hiện tốt nhất khả năng của bản thân các em nhé!

Tuy vậy, không có nghĩa rằng chúng ta xây dựng cho mình cái tôi quá lớn mà quên đi vai trò của tập thể. Tôi xin trích dẫn câu nói của Warren Buffett, nhà đầu tư đại tài của thế kỷ 21: “Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng đồng đội.” Trong học tập cũng như các hoạt động khác ở hiện tại hay tương lai, các em sẽ thấy được chân lý của câu nói trên. Thể hiện dấu ấn cá nhân là cần thiết, nhưng chúng ta luôn cần tôn trọng tập thể và khi đó kết quả ngoài mong đợi sẽ đến với cả nhóm.

Thế giới hiện đại đang thay đổi từng phút một. Nhưng có những giá trị trường tồn theo thời gian và tôi hy vọng các em sẽ mãi giữ gìn những giá trị đó. Nhà trường luôn hướng các em trở thành một công dân toàn cầu. Và một công dân toàn cầu đúng nghĩa ngoài những yếu tố về tri thức, kỹ năng, sẽ là người có sự tự tôn dân tộc, có trách nhiệm với cộng đồng và hành động vì vị thế của đất nước. Do đó, tôi mong nhìn thấy các học sinh VAS biết trân trọng những giá trị gia đình, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, biết quan tâm đến người xung quanh, biết giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn, lễ phép với thầy cô, chan hòa với bạn bè. Khi đi ra ngoài, học sinh VAS còn là những con người văn minh của thế giới, vượt trội về tài năng và luôn hướng về cội nguồn.

Tôi biết rằng tại Việt Nam việc học tập của học sinh đang còn rất áp lực bởi sự kỳ vọng của gia đình và xã hội đặt trên vai của các em là rất lớn. Tôi muốn được san sẻ áp lực này với các em bằng những hành động thiết thực như tạo ra các chương trình ngoại khóa phong phú hơn, tham quan dã ngoại nhiều hơn, trải nghiệm thực tế hơn, vui học kỹ năng thiết thực hơn để việc đến trường luôn được các em háo hức mong đợi. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn các em không quá căng thẳng với những kỳ vọng của cha mẹ, những người đang miệt mài làm việc ngày đêm vì con cái. Tôi cũng từng trải qua những giai đoạn “khủng hoảng” với cha mẹ, nhưng mọi việc đều có thể giải quyết trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Hãy mở lòng chia sẻ với cha mẹ những mơ ước và nguyện vọng của các em. Hãy cảm thông cho họ bởi làm cha mẹ không phải là một việc đơn giản. Tôi đã và vẫn đang tiếp tục học mỗi ngày để là một người cha hiểu những đứa con của mình. Hãy cho cha mẹ biết các em yêu họ nhiều đến nhường nào! Sau này, khi các em trở thành cha mẹ của những đứa trẻ đáng yêu nhưng bướng bỉnh, tôi nghĩ các em sẽ bật cười nhớ lại tình cảnh của mình và thấu hiểu hơn cho tâm tư của cha mẹ.

Điều cuối cùng tôi muốn nhắn nhủ đến các em rằng học tập là quá trình cả đời người và không kết thúc khi các em rời khỏi ghế nhà trường. Chúng ta không chỉ học văn hóa mà còn học cách sống, cách cư xử, cách thích nghi. Steve Jobs, một doanh nhân huyền thoại, nhà sáng lập đế chế Apple từng khuyên những người làm việc cùng ông rằng: “Hãy sống khát khao, hãy sống dại khờ”. Điều này có nghĩa rằng đừng ngừng lại, hãy luôn tìm kiếm và đặt hết trí óc, trái tim mình cho những việc chúng ta theo đuổi. Tôi mong các em có cam kết với bản thân rằng đây chính là thái độ phải có trong việc học tập. Hãy đam mê và kiên trì theo đuổi mục tiêu của các em! Hãy tò mò và ham khám phá những điều mới lạ có ích các em muốn biết! Hãy đặt câu hỏi, mạnh dạn chia sẻ, thử nghiệm vì nếu có ai cười vào tinh thần ham học hỏi thì thời gian sẽ chứng minh việc làm ngày nay để cho kết quả tốt mai sau của các em đáng ngưỡng mộ đến chừng nào!

Chúc các em một năm học thật tươi vui và có nhiều kỷ niệm đẹp.

Thân mến!

Marcel Van Miert

Chủ tịch Điều hành

Nguồn: VAS


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bức thư xúc động của Chủ tịch Điều hành VAS gửi học sinh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc