top-banner-2

Kỹ năng điều hành

Thương hiệu phải làm gì khi không có khác biệt?

Thứ sáu, 14/04/2017, 15:11 GMT+7

Disctintiveness có thể coi là một cách để khác biệt được thể hiện qua phương diện Brand identity - nhận diện hình ảnh thương hiệu, Brand Communication truyền thống hoặc qua content writing - viết nội dung. Ảnh minh họa. Khi chiến lược định vị thương...

Lời khuyên của CEO Amazon Jeff Bezos dành cho United Airlines

Thứ năm, 13/04/2017, 16:43 GMT+7

"Quy trình không phải một thứ cụ thể. Hãy luôn tự đặt câu hỏi rằng chúng ta làm chủ quy trình hay quy trình đang làm chủ chúng ta?", đó là những lời tâm huyết của tỷ phú Jeff Bezos nhắc nhở nhân viên công ty nhưng cũng là lời khuyên cho United Airlines trong...

Bài học quản trị và kinh doanh từ nhà sáng lập Panasonic

Thứ năm, 13/04/2017, 09:04 GMT+7

Matsushita Konosuke là người sáng lập Tập đoàn Panasonic (Matsushita). Ông được coi là ông tổ của phương thức kinh doanh hiện đại Nhật Bản, mở đường cho sự thành công của rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản trên thị trường quốc tế. Doanh nhân...

Những điều ở trường đời giúp người chẳng xuất sắc vẫn có thể làm...

Thứ hai, 10/04/2017, 17:00 GMT+7

Thành công không chỉ đơn thuần là sự học hỏi và tích lũy kiến thức trong sách vở mà nó còn là cả một quá trình trau dồi và rèn luyện những kĩ năng trong cuộc sống. Dưới đây là những kĩ năng mà bạn có thể không được học trong trường nhưng cần...

Các công ty chi thưởng bao nhiêu để giữ chân nhân tài?

Thứ sáu, 07/04/2017, 13:31 GMT+7

Trong bối cảnh thị trường nguồn nhân lực trở nên ngày một cạnh tranh, việc áp dụng chiến thuật giữ chân nhân tài dần trở thành một trong những vấn đề hàng đầu được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm. Dưới đây là một số cách thức mà các...

Thành công là một ngành khoa học được minh chứng và kế thừa

Chủ nhật, 26/02/2017, 22:58 GMT+7

Nhà bác học thiên tài Albert Einstein từng nói: “Thế giới được tạo ra bởi tiến trình tư  duy của chính chúng ta. Vì thế sẽ chẳng thể đổi thay thế giới nếu bản thân ta không thay đổi lối tư duy”. Thành công không đến từ may mắn hay ngẫu nhiên,...

Solo và teamwork - Cái nào tốt hơn và dùng vào việc gì?

Thứ hai, 06/02/2017, 14:34 GMT+7

Solo hay teamwork bản chất nó không có cá tính nào nhỉnh hơn, chỉ có hữu dụng trong các tình huống khác nhau. Bài viết dưới đây của ông Đỗ Xuân Tùng, Chuyên gia tư vấn và đào tạo Kỹ năng Bán hàng/ Quản lý Bán hàng, về phong cách làm việc nhóm và làm...

Chiến lược marketing thời Tổng thống Trump: Mạng xã hội là vua!

Thứ năm, 26/01/2017, 16:38 GMT+7

Tổng thống đắc cử của Mỹ luôn sẵn sàng tấn công những cá nhân hoặc công ty mà ông không thích trên Twitter. Điều này không đơn giản chỉ là yêu hay ghét, mà còn là chiến lược bảo vệ thương hiệu doanh nhân nào cũng cần biết. Tại thời điểm gần...

Nan giải bài toán tái cấu trúc doanh nghiệp gia đình

Thứ sáu, 13/01/2017, 09:57 GMT+7

Vừa qua, sự việc một số doanh nghiệp gia đình (DNGĐ) thuộc hàng “top” ở nước ta buộc phải bán mình để thoát khỏi khó khăn đã làm dấy lên nhiều nỗi lo sợ về tương lai của nhiều doanh nghiệp khác. Nhiều doanh nghiệp đã tính toán và quyết liệt...

Phỏng vấn gặp phải câu hỏi 'Bán cho tôi cây bút này, bạn sẽ làm gì?...

Thứ tư, 11/01/2017, 13:00 GMT+7

Những ai là fan của bộ phim kinh điển “Sói già phố Wall” (The Wolf of Wall Street) chắc hẳn chưa quên được cảnh chuyên gia môi giới chứng khoán Jordan Belfort (do Leonardo DiCaprio thủ vai) lôi từ trong túi ra một cây bút và yêu cầu các nhân viên bán hàng tài năng...

Mỗi chúng ta luôn cần có 'Người quét dọn tâm hồn'

Thứ hai, 09/01/2017, 15:26 GMT+7

Trong chúng ta, tâm hồn luôn là điều đẹp đẽ nhất. Tuy nhiên với nhịp sống bề bộn cùng phiền muộn ngoài ý muốn, những ý nghĩ tiêu cực dần dà phủ lên điều thiêng liêng ấy một lớp bụi mờ. Vì thế ai cũng cần cho mình một "người quét dọn tâm hồn"...

'Ông tổ' marketing hiện đại: Sáng tạo mà không ra tiền thì nghỉ đi

Thứ tư, 04/01/2017, 15:29 GMT+7

David Mackenzie Ogilvy (1911-1999) được mệnh danh là "Ông tổ" marketing hiện đại với tài năng truyền tải thông điệp rõ ràng đến khách hàng cũng như niềm đam mê bất tận và hàng loạt thành công với nghề. Năm 1962, tạp chí Time đã bình chọn ông là “nhà...

Vì sao nhà tuyển dụng chọn bạn: Kiến thức không quan trọng đâu, quan trọng...

Thứ năm, 29/12/2016, 12:23 GMT+7

Theo khảo sát của công ty Anphabe hồi tháng 6/2016, có 3 yếu tố giúp các bạn trẻ xin việc thành công. Những yếu tố các nhà tuyển dụng kỳ vọng nhất ở các nhân sự trẻ Việt: 1. Thái độ tích cực: Yếu tố mà các tập đoàn, công ty lớn ở...

Khoa học chứng minh với một doanh nhân thành công, thứ này còn quý giá hơn...

Thứ ba, 27/12/2016, 08:55 GMT+7

Hầu hết các doanh nhân đều biết không phải mọi khoản đầu tư đều như nhau. Sự dìu dắt và các quan hệ mà họ tiếp nhận từ nhà đầu tư cũng quan trọng như nguồn vốn – và đó cũng là những gì mà các nhà đầu tư tìm kiếm ở họ. Các nhà đầu...

Làm sếp nhận lương nghìn đô ở Việt Nam cũng không sướng, vì sao?

Thứ tư, 21/12/2016, 09:53 GMT+7

Dù nhận được 50 đến trên 100 triệu đồng/tháng song sếp của các bạn cũng gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe, tình yêu công việc cũng như chẳng mấy hài lòng về mức lương hiện tại.   Ảnh minh họa. Navigos Search - công ty cung cấp các dịch vụ...

Bài học kinh doanh: Lớn chưa chắc hay bằng nhỏ

Thứ ba, 20/12/2016, 08:55 GMT+7

Theo doanh nhân Matthew Roche, nhà lãnh đạo đừng đâm đầu thực hiện những thứ ngoài khả năng mà phải biết dừng lại đánh giá, thu hẹp vấn đề và định hướng lại mục tiêu để tạo ra kết quả tốt nhất. Trong những chia sẻ mới đây trên diễn đàn...

Câu chuyện thỏ & cà rốt: Đừng tưởng thưởng hậu hĩnh cho nhân viên...

Thứ hai, 19/12/2016, 13:13 GMT+7

Là người lãnh đạo, nếu không cân nhắc kỹ việc sử dụng củ cà rốt thì không những chẳng khích lệ nổi nhân viên chăm chỉ làm việc, ngược lại sẽ chỉ toàn rắc rối. Kể từ khi Lưu Bị giữ chức Tổng Giám đốc công ty Từ Châu, dưới sự giúp...
«Bắt đầuLùi31323334353637383940Tiếp theoCuối»

kndn1

bhql2024

hoa-moc-thien

dai-lam-moc