tsm-top-banner

Thứ hai, 28/12/2020, 13:37 GMT+7

9 mẹo giúp giảm khô mắt cho dân văn phòng

Viết bởi ducanh   
Thứ hai, 28/12/2020, 13:37 GMT+7

Ngồi máy tính, làm việc trong phòng điều hòa trong nhiều giờ khiến dân văn phòng dễ bị khô mắt, rối loạn thị giác.

9-meo-giup-giam-kho-mat-cho-dan-van-phong

Tránh sử dụng máy sấy tóc: Hơi nóng từ máy sấy tóc khiến nước mắt bay hơi nhanh, gây ra các triệu chứng khô mắt.

Tránh sử dụng máy sấy tóc: Hơi nóng từ máy sấy tóc khiến nước mắt bay hơi nhanh, gây ra các triệu chứng khô mắt.

Dùng thuốc nhỏ mắt trước khi ngủ: Mí mắt không đóng hoàn toàn khi ngủ có thể khiến bạn cảm thấy khô mắt, mờ mắt, đỏ và có cảm giác khó chịu khi thức dậy.

Dùng thuốc nhỏ mắt trước khi ngủ: Mí mắt không đóng hoàn toàn khi ngủ có thể khiến bạn cảm thấy khô mắt, mờ mắt, đỏ và có cảm giác khó chịu khi thức dậy.

Để máy tạo ẩm ở gần chỗ ngủ: Nhiệt độ trong phòng, không khí từ điều hòa có thể khiến nước mắt nhanh bay hơi, dẫn đến khô mắt, sưng đau và ngứa mắt.

Để máy tạo ẩm ở gần chỗ ngủ: Nhiệt độ trong phòng, không khí từ điều hòa có thể khiến nước mắt nhanh bay hơi, dẫn đến khô mắt, sưng đau và ngứa mắt.

Chườm ấm ở khu vực mắt trong khoảng 10 phút vào buổi sáng và buổi tối giúp làm giảm các triệu chứng khô mắt mạn tính.

Chườm ấm ở khu vực mắt trong khoảng 10 phút vào buổi sáng và buổi tối giúp làm giảm các triệu chứng khô mắt mạn tính.

Rửa sạch mí mắt bằng nước ấm vào buổi sáng và buổi tối cũng có thể làm giảm các triệu chứng khô mắt mãn tính, loại bỏ vi khuẩn có thể gây viêm bờ mi.

Rửa sạch mí mắt bằng nước ấm vào buổi sáng và buổi tối cũng có thể làm giảm các triệu chứng khô mắt mãn tính, loại bỏ vi khuẩn có thể gây viêm bờ mi.

Tháo kính áp tròng trước khi đi ngủ: Việc đeo kính áp tròng khi đi ngủ có thể làm giảm lượng oxy mà mắt nhận được gây khô mắt.

Tháo kính áp tròng trước khi đi ngủ: Việc đeo kính áp tròng khi đi ngủ có thể làm giảm lượng oxy mà mắt nhận được gây khô mắt.

Thực hành quy tắc 20/20/20: Cứ sau 20 phút, hãy rời mắt khỏi tài liệu đọc của bạn trong 20 giây và nhìn một vật cách xa 20 feet (6m) sẽ giúp mắt không bị mỏi.

Thực hành quy tắc 20/20/20: Cứ sau 20 phút, hãy rời mắt khỏi tài liệu đọc của bạn trong 20 giây và nhìn một vật cách xa 20 feet (6m) sẽ giúp mắt không bị mỏi.

Massage nhẹ nhàng khu vực mắt trong vài phút để kích thích tuyến lệ và giảm khô mắt vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

Massage nhẹ nhàng khu vực mắt trong vài phút để kích thích tuyến lệ và giảm khô mắt vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

Bắt đầu buổi sáng với một ly nước: Uống đủ nước và sử dụng thuốc nhỏ mắt có thể giúp khắc phục kích ứng, đỏ và các triệu chứng khác của khô mắt mạn tính./.

Bắt đầu buổi sáng với một ly nước: Uống đủ nước và sử dụng thuốc nhỏ mắt có thể giúp khắc phục kích ứng, đỏ và các triệu chứng khác của khô mắt mạn tính.

theo CTV Vũ Gia / VOV.VN - 28/12/2020

link nguồn: https://vov.vn/suc-khoe/9-meo-giup-giam-kho-mat-cho-dan-van-phong-821017.vov


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

9 mẹo giúp giảm khô mắt cho dân văn phòng

 

poster miss mighty-2021

bia-kndn

sen vang dat viet

Genli