44190296 350013338900174 851715186145361920

Thứ hai, 22/04/2019, 09:56 GMT+7

'Từ nhân hiệu đến thương hiệu' talkshow giúp thương hiệu doanh nghiệp phát triển mạnh

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ hai, 22/04/2019, 09:56 GMT+7

Nhân hiệu là giá trị cốt lõi bên trong của một CEO, để thương hiệu lớn mạnh và bền vững thì người điều hành doanh nghiệp phải có nhân hiệu tốt, phải chính trực, lấy đạo đức là giá trị quan trọng.

Đồng thời, để thương hiệu mạnh thì việc bán hàng của công ty phải phát triển mạnh… Đó là những vấn đề được 2 diễn giả Nguyễn Thành Tựu và Nguyễn Ngọc Huy khẳng định trong Talk show “Từ nhân hiệu đến thương hiệu”.

H-1

Hình ảnh trong buổi talkshow

Nhân dịp chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam, TT Group, MD STory, Thương hiệu vàng CCI với sự tài trợ chính của Pearl Talk đã tổ chức talk show “Từ nhân hiệu đến thương hiệu doanh nghiệp” và "Lễ vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh” vào chiều 18/4 tại Diamond Place, 15A Hồ Văn Huê, Q. Phú Nhuận, TP.HCM.

h-3

Luật sư Nguyễn Thành Tựu, MC Trúc Thy, Doanh nhân Nguyễn Ngọc Huy (từ trái sang)

Trong đó, diễn giả chính của talk show là Luật sư Nguyễn Thành Tựu và Nhà đào tạo bán hàng hàng đầu Việt Nam – Doanh nhân Nguyễn Ngọc Huy, với sự dẫn dắt của MC,  CEO Trúc Thy.

Ngày Thương hiệu Việt Nam là ngày tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.  Hơn nữa, để tiến tới xây dựng một quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng và phong phú với chất lượng cao, thì việc xây dựng thương hiệu là một đòi hỏi cấp thiết.

Vì vậy, Ngày Thương hiệu Việt Nam càng được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm. Nhân dịp này, CEO trúc Thy của TT Group đã cùng phối hợp với các doanh nghiệp để tổ chức talk show “Từ nhân hiệu đến thương hiệu”. Đây cũng là chủ đề mà bất cứ một CEO hay doanh nhân nào cũng quan tâm.

Ngoài sự tham dự của một số lãnh đạo đến từ các ban, sở, ngành, buổi talk show có sự tham dự của hàng trăm doanh nhân, các CEO đến từ các doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông.

Quan tâm và tham dự talk show, ông Trần Quang (Viện phó Viện nghiên cứu chống hàng giả) đã khẳng định, trong bối cảnh xã hội hàng giả đang là một vấn nạn, việc chống hàng giả càng quan trọng hơn bao giờ hết. Để chống được hàng giả thì thương hiệu doanh nghiệp cần được quan tâm và phát triển hơn nữa. Tất cả cùng nhau chung tay để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Để người tiêu dùng biết đến sản phẩm cũng như đẩy mạnh doanh thu bán hàng thì bắt buộc thương hiệu của doanh nghiệp phải tốt. Vậy làm thế nào để xây dựng được một thương hiệu mạnh và nhân hiệu (của CEO sáng lập và điều hành doanh nghiệp) có ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu doanh nghiệp?

Có một vấn đề tưởng như không liên quan nhưng lại có gắn bó mật thiết, đó là mối liên hệ giữa nhân hiệu và thương hiệu. Nếu CEO điều hành doanh nghiệp có hình ảnh đẹp trước công chúng thì uy tín thương hiệu của doanh nghiệp ấy cũng được nâng cao hơn. Đây là những chủ đề được MC Trúc Thy mở đầu talk show cũng như người tham dự quan tâm.

h-9

Luật sư Nguyễn Thành Tựu

Xoay quanh vấn đề này, luật sư Nguyễn Thành Tựu cho rằng: Thương hiệu thường gắn liền với CEO, người sáng lập và điều hành doanh nghiệp nên về cơ bản, nhân hiệu cá nhân có tác động lớn đến thương hiệu doanh nghiệp.

Vì vậy, để xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp cần phải quan tâm chú ý xây dựng hình ảnh cá nhân của người sáng lập và điều hành doanh nghiệp đó. Nếu thương hiệu doanh nghiệp là cái thể hiện ra bên ngoài qua nhiều hình thức như chất lượng sản phẩm, chiến lược quảng cáo,… ngược lại, nhân hiệu thể hiện qua hành động, thái độ của CEO như sự nhiệt huyết trong công việc, thói quen đúng giờ, lòng nhân ái, việc sẵn sang chia sẻ những giá trị tốt với cộng đồng…

h-10

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Huy

Mở rộng vấn đề, doanh nhân Nguyễn Ngọc Huy khẳng định nhân hiệu cá nhân là cái bên trong, là đạo đức, nhân cách sống. Nhân hiệu chính là giá trị cốt lõi của nhà lãnh đạo nên sẽ chi phối đến thương hiệu. Hơn nữa, giá trị mà thương hiệu doanh nghiệp đóng góp cho xã hội không chỉ là giá trị vật lý của sản phẩm. Thương hiệu doanh nghiệp mạnh hơn thương hiệu của sản phẩm, bao trùm thương hiệu sản phẩm.

Về cơ bản, hai khái niệm nhân hiệu và thương hiệu có quan hệ tương hỗ nhau nên xây dựng thế nào để thương hiệu và nhân hiệu có hướng đi đúng?

Theo diễn giả Nguyễn Ngọc Huy, nên bắt đầu từ giá trị bên trong, tức là giá trị đạo đức. “Doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm chính trực cho xã hội thì bản thân doanh nhân ấy phải sống chính trực. Vì chỉ khi doanh nhân xây dựng giá trị và trao giá trị cho xã hội thì giá trị đó sẽ biến thành tiền cho doanh nghiệp.”

Luật sư Nguyễn Thành Tựu tiếp lời, chính trực trong kinh doanh là vấn đề quan trọng, và chỉ khi xây dựng được cốt lõi này thì thương hiệu mới trường tồn. Đồng thời, với động cơ chính trực ấy, nếu có đam mê, xây dựng doanh nghiệp theo thế mạnh và sở trường của bản thân, cộng với thái độ tích cực giàu nhiệt huyết sẽ là con đường để xây dựng cả nhân hiệu và thương hiệu. vì xây dựng nhân hiệu hay thương hiệu đều xuất phát từ cái cốt lõi bên trong.

h-2

Kết thúc talk show với vấn đề làm thế nào để phát triển thương hiệu ngày càng mạnh hơn, doanh nhân Nguyễn Ngọc Huy kết luận: Ngoài việc thực hiện những chiến lược quảng cáo, marketing,… thì việc quan trọng hơn để thương hiệu mạnh phải là việc bán hàng cũng phải mạnh. Khi việc bán hàng của công ty được phát triển tốt thì chắc chắn thương hiệu ấy sẽ mỗi ngày mạnh lên. Và cũng theo diễn giả, anh cho biết bản thân “chưa từng thấy một thương hiệu nào mạnh mà việc bán hàng của doanh nghiệp ấy không mạnh.”

Bổ sung ý kiến về vấn đề này, diễn giả Nguyễn Thành Tựu cho biết, một trong những điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp phát triển mạnh, nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ là bắt buộc phải đăng kí theo pháp luật. Đồng thời, cũng cần chú ý quan tâm đến việc quảng cáo, cho đi, bán hàng…

Về luật sư Nguyễn Thành Tựu

Là Giám đốc điều hành Công ty Luật sư Nguyễn và Cộng sự (NVCS). Thành viên của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Hội Sở hữu Trí tuệ HCM, Hội tư vấn Thuế HCM, Hội Luật gia HCM. Cử nhân Tài chính Kế toán- Đại học Kinh tế HCM, Cử nhân Quản trị Kinh doanh Marketing – Đại học Kinh tế HCM, Cử nhân Luật học – Đại học Luật Tp HCM và MBA Đai học Lincoln Hoa Kỳ.

Có 13 năm kinh nghiệp tư vấn doanh nghiệp vừa và nhỏ về các lĩnh vực: Thành lập doanh nghiệp, Quy chế quản trị nội bộ doanh nghiệp; Tái cấu trúc, chia, tách, sáp nhập, hợp nhất và M &A doanh nghiệp; Tư vấn về Tài chính – Thuế; Tổ chức lại, giải thể và phá sản doanh nghiệp; Có 5 năm tư vấn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và Việt Nam đầu tư ra nước ngoài; Có 5 năm tư vấn về sở hữu trí tuệ: Tư vấn xác lập quyền SHTT, xử lý vi phạm pháp luật về SHTT, đại diện cho các bên tranh chấp với nhau về quyền sở hữu công nghiệp.

Về doanh nhân Nguyễn Ngọc Huy

Nhà đào tạo bán hàng hàng đầu Việt Nam, nhà sáng lập & CEO của Upower Group- Tổ chức giáo dục & đào tạo hàng đầu Việt Nam. 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, quản lý bán hàng cấp cao và đào tạo bán hàng cho các tập đoàn đa quốc gia. Top 1% người làm thuê số 1 Việt Nam năm 2012. Người Việt Nam đầu tiên & duy nhất thực hiện 9 chương trình đào tạo tư duy tại Mỹ cho hơn 1,500 học viên.

Nhà đào tạo các chương trình nổi tiếng: Dám Thành Công, Retreat Camp Dare To Change, Cafe Khởi Nghiệp, Dragon Camp, Become The Sales Master… cho hàng chục ngàn học viên trong nước và quốc tế.

 Phượng Lê

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Từ nhân hiệu đến thương hiệu' talkshow giúp thương hiệu doanh nghiệp phát triển mạnh

 

kosxu

banner

kosxu