44190296 350013338900174 851715186145361920

Chủ nhật, 07/07/2019, 00:40 GMT+7

Dự án quốc gia KICK-OFF TO FUTURE của JCI VIETNAM lên sóng truyền hình thực tế

Viết bởi Lam Yên   
Chủ nhật, 07/07/2019, 00:40 GMT+7

KICK-OFF TO FUTURE (KOTF) - dự án đào tạo sinh viên trên cả nước của JCI Việt Nam (Liên đoàn lãnh đạo và doanh nhân trẻ thế giới) được tổ chức với mục tiêu giảm tỷ lệ thất nghiệp sau khi ra trường qua các hoạt động rèn luyện kỹ năng, tư duy và thể lực của các thí sinh, mỗi hoạt động đều được xây dựng trên tinh thần khám phá năng lượng tiềm ẩn bên trong mỗi thí sinh, đúng theo slogan “Khám phá giới hạn bản thân" mà dự án giới thiệu.

Qua 3 năm thực hiện đào tạo và hỗ trợ cho hàng ngàn sinh viên trên cả nước, năm 2019 dự án quốc gia KICK-OFF TO FUTURE (KOTF) từ Liên đoàn Lãnh đạo và doanh nhân trẻ thế giới - JCI Vietnam đã nhân rộng mô hình đào tạo dưới hình thức Truyền hình thực tế. Chủ đề dự án năm nay có mục tiêu thúc đẩy khả năng thấu hiểu và phát huy thế mạnh của mỗi người trẻ, mang tên “Khám phá tiềm năng bản thân”.

Trong chương trình Truyền hình thực tế phát sóng hàng tuần trên kênh truyền hình Kinh tế - Tài chính (FBNC), 20 sinh viên xuất sắc nhất được chọn lọc từ các đợt đào tạo địa phương và toàn quốc sẽ thử sức với công việc thực tế trong các lĩnh vực: bán hàng, dịch vụ khách hàng, digital marketing, sáng tạo âm nhạc và hình ảnh, tư vấn, xây dựng thương hiệu và kỹ năng lãnh đạo.

Hình ảnh của Top20 cùng Giám đốc dự án KOTF2018 - Hồ Ngọc Lan Anh

Mỗi tập phim tương ứng với sự đồng hành của một doanh nghiệp, đa phần là các doanh nghiệp đầu ngành như: Tân Thanh Container, SaigonBooks, Hãng thời trang Charfas, TalentNet, BCA, Orchard, An Cường… Sau mỗi thử thách, ngoài kết quả thực tế có được về doanh thu, chất lượng sản phẩm, số tương tác v.v... thì tinh thần Lãnh đạo và năng lực Teamwork sẽ là cơ sở để Ban giám khảo chọn ra thí sinh bị loại và thí sinh đi tiếp vào thử thách mới.

Sau những bài học mà mỗi tập phim mang lại, 5 bạn sinh viên xuất sắc nhất sẽ được chọn là Đại sứ của dự án để tiếp tục nhiệm vụ lan toả thông điệp “Sinh viên Việt Nam không chỉ cần kiến thức học thuật mà còn phải có một tư duy sống tích cực cùng bộ kỹ năng hoàn thiện để có công việc tốt hơn và tương lai tốt hơn”. Ngoài các giải thưởng của chương trình, các Đại sứ Top5 sẽ đại diện Việt Nam tham dự trại hè lãnh đạo trẻ Asian Leadership Academy tại Singapore vào tháng 8/2019.

Dự án được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) và thực hiện bởi JCI Vietnam nhằm đồng hành cùng Mục tiêu #8 Liên Hiệp Quốc: Công việc bền vững và phát triển kinh tế. Thông qua dự án, sinh viên cả nước sẽ ý thức hơn về tầm quan trọng của kỹ năng sống và năng lực lãnh đạo, đồng thời là hiểu bản thân để có công việc phù hợp và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Tại Hội nghị JCI khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2019 tại Hàn Quốc, dự án đã được vinh danh Top3 Dự án quốc gia xuất sắc nhất.

Host của chương trình, đồng thời là giám khảo thường trực trong vòng loại thí sinh là chị Hồ Ngọc Lan Anh - Giám đốc Đào tạo JCI Vietnam. Chị cũng là người đã sáng lập và điều hành dự án KICK-OFF TO FUTURE và theo sát các thí sinh từ những vòng thi tại khu vực. Ở mỗi thử thách, ngoài chị Lan Anh sẽ còn có các Giám khảo khách mời và Doanh nghiệp sẽ cùng đánh giá thí sinh và chọn ra những gương mặt xứng đáng nhất đi tiếp vào những thử thách khó khăn hơn.

Chị Hồ Ngọc Lan Anh - Giám đốc đào tạo JCI Vietnam đồng thời là người sáng lập dự án KOTF

Tính đến thời điểm này, Top20 đã trải qua 6 tập phim và đang tiến dần đến chung kết để tìm ra 5 đại sứ toàn quốc.

Ở tập đầu tiên, 20 thí sinh sẽ trải qua thử thách về dịch vụ du lịch nhà hàng - khách sạn ngay tại Khách sạn 4 sao Bái Đính. Việt Nam có đặc thù kinh tế dịch vụ với ngành du lịch chiếm tỉ trọng lớn. Trong giai đoạn hiện tại, các doanh nghiệp về dịch vụ nhà hàng - khách sạn ngày càng cạnh tranh nhau về mức giá và độ chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ, đặc biệt là các khách sạn, nhà hàng từ 4 sao trở lên. Mỗi nhân viên dịch vụ Nhà hàng - Khách sạn được xem là một Đại sứ của doanh nghiệp, là người sẽ giúp tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng. Top20 sẽ được chia đội để cùng phục vụ tại các trạm Lễ tân, Buồng phòng, Nhà hàng, khu vực bán hàng lưu niệm chỉ sau 2 giờ được đào tạo nghiệp vụ.

Tập đầu tiên của Top20 KOTF tiếp tục được diễn ra tại Tràng An - Bái Đính

Trong Tập 2, các thí sinh sẽ được thử thách trong vai trò những nhà sáng tạo. Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường đòi hỏi cần có sự đổi mới sáng tạo hơn trong tiếp thị nội dung. Rất nhiều hình thức mới được tung ra hiện nay nhằm thu hút khách hàng. Trong thời gian quy định ngắn ngủi, các thí sinh được chia làm 3 đội sáng tác lời bài hát nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty Tân Thanh - doanh nghiệp hàng đầu về Container, Sơmi Rơmooc và các dịch vụ vận tải Logistics tại Việt Nam.

Top20 đã có nhiều bài học bổ ích cho mình.

Vượt qua thử thách sáng tác lời bài hát nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty Tân Thanh. Nếu Tập 2 đòi hỏi các thí sinh vừa sáng tạo, vừa có góc nhìn quản trị doanh nghiệp, thì Tập 3 lại mang đến bầu không khí khá căng thẳng và cực kỳ căn bản: Phỏng vấn tuyển dụng. Bước quan trọng đầu tiên giúp sinh viên đến với công việc trong mơ chính là phỏng vấn tuyển dụng cùng doanh nghiệp. Tại thử thách này, các thí sinh đã được đào tạo cách viết CV, trải nghiệm vòng phỏng vấn trực tiếp khốc liệt cùng những nhà tuyển dụng hàng đầu và hùng biện chủ đề liên quan đến “Thương mại điện tử ở Việt Nam” trước Ban giám khảo. Để chuẩn bị cho phần phỏng vấn “công khai" trên sóng truyền hình, Top18 sẽ được đào tạo kỹ năng viết CV, chuẩn bị các thông tin trước khi tham gia phỏng vấn thực tế. 

Những tài năng trẻ đầy nhiệt huyết trong thử thách phỏng vấn tuyển dụng 

Đến với Tập 4, các thí sinh lần đầu tiên có cơ hội trải nghiệm quy trình sáng tạo một ấn phẩm lookbook thời trang từ việc lên ý tưởng (concept) dựa trên những trang phục thiết kế, hợp tác với người mẫu, chụp ảnh, biên tập in ấn, kêu gọi bình chọn trên mạng xã hội và đặc biệt chuẩn bị thuyết trình trước ban giám khảo. Tất cả chỉ diễn ra trong 8 tiếng đồng hồ. Thời gian tuy gấp rút nhưng hai đội đã có những ý tưởng, màn biểu diễn show thời trang truyền cảm hứng, vở kịch ngắn đầy ý nghĩa,... gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo. Qua thử thách sáng tạo đầy mới lạ này , các nhà lãnh đạo tương lai đã tích luỹ rất nhiều bài học về lĩnh vực marketing và truyền thông trong thời trang. Đây chắc chắn là hành trang quý báu để các thí sinh tiến bước trong sự nghiệp. 

Những bộ ảnh ấn tượng đã được ra đời qua ý tưởng sáng tạo của KOTF

Trong số phát sóng tiếp theo tại Tập 5 KICK-OFF TO FUTURE, Top15 đã có những trải nghiệm đáng nhớ với thử thách về Digital Marketing cùng với SaigonBooks và tích lũy thêm cho mình không ít kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực đang ngày càng trở nên phổ biến này.Điểm đặc biệt trong thử thách lần này là nhiệm vụ diễn ra trong vòng 4 ngày thay vì các tập trước chỉ trong 1 ngày, là thử thách dài nhất mà các thí sinh phải trải qua. Điều này giúp chúng ta thấy được sự thể hiện, khả năng và phong độ của từng thành viên. Hơn nữa, thời gian dài với lượng công việc lớn cũng là lúc các thí sinh bộc lộ rõ nhất điểm mạnh và yếu trong năng lực và phong cách lãnh đạo của đội mình. Tuy nhiên, tính chất cam go và sự đóng góp nhiều của các bạn khiến Ban giám khảo gặp không ít khó khăn trong việc đánh giá. 

Những bài học đắt giá được chia sẻ bởi chủ tịch SaigonBooks - anh Nguyễn Tuấn Quỳnh

Gần đây nhất, tại Tập 6, các thí sinh đã cho khán giả cùng trải nghiệm một thử thách vô cùng thú vị tại Orchard Home Resort Nam Cát Tiên. Tổ chức sự kiện gắn kết tại các khu du lịch ngày nay đang dần phổ biến và đa dạng. Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng gắn kết các thành viên trong gia đình hoặc các nhân viên trong doanh nghiệp với nhau như một gia đình ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vì đối tượng khách hàng vô cùng đa dạng nên nghề tổ chức sự kiện cũng là nghề vô cùng khó khăn. Đây là nghề mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự thấu hiểu cho những người khác nên Top12 khá khó khăn khi phải suy nghĩ sáng tạo các game và hoạt động sao cho phù hợp. Với nhiều phát sinh có thể bất ngờ xảy ra, Top12 đã có một ngày lên kế hoạch thật cẩn thận và chu đáo, cố gắng đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, họ còn phải khéo léo tạo cho khách hàng thiện cảm, hứng thú và ấn tượng với Orchard Home Resort.

Càng về cuối chặng đua, thử thách của chương trình càng khó hơn đòi hỏi các thí sinh chuẩn bị tốt tinh thần, thể lực, độ nhạy bén và biết cách tận dụng thế mạnh của đồng đội. Những thử thách đang chờ đợi Top15 ngày càng trở nên khó khăn. Ai sẽ là người bước tiếp trên chặng đua sắp tới và trở thành Đại sứ của KICK-OFF TO FUTURE? Cùng đón xem các tập tiếp theo vào lúc 19h00 tối Thứ Bảy, phát lại vào lúc 19h00 tối Chủ nhật, 10h30 Thứ Hai và 14h00 các ngày Thứ Ba - Tư - Năm hàng tuần trên kênh truyền hình Kinh tế - Tài chính FBNC và trên Youtube Bootcamp KICK-OFF TO FUTURE.

PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Dự án quốc gia KICK-OFF TO FUTURE của JCI VIETNAM lên sóng truyền hình thực tế

 

banner

kosxu